Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Hiệp sĩ đường phố" của phường Khương Mai

Hiền Phương| 27/01/2015 06:34

(HNM) - Hăng hái trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội nên với nhiều người dân trên địa bàn, ông là ân nhân, là chỗ dựa tin cậy.



Hăng hái trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội nên với nhiều người dân trên địa bàn, ông là ân nhân, là chỗ dựa tin cậy. Ông Hùng được người dân trong khu vực yêu mến, vinh danh là "Hiệp sĩ đường phố"...

Ông Nguyễn Văn Hùng.


Sau khi rời quân ngũ về nghỉ chế độ, CCB Nguyễn Văn Hùng đã được địa phương mời tham gia công tác và ông đã vui vẻ nhận lời. Ông cho biết, "Những ngày đầu tham gia, tôi cũng có chút lo lắng bởi công việc phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội rất gian khó, hiểm nguy, thậm chí có thể phải hy sinh tính mạng, thiệt hại cho gia đình. Thế nhưng, sự đam mê công việc đã cuốn hút tôi từ lúc nào không hay". 15 năm qua, bất kể nơi nào trên địa bàn phường Khương Mai và khu vực lân cận xảy ra trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự, tranh chấp, tai nạn… là ông Hùng cùng lực lượng CA, dân phòng có mặt, phối hợp xử lý kịp thời, đem lại sự bình yên cho nhân dân. Với nhiều sáng tạo trong công việc, CCB Nguyễn Văn Hùng đã tham gia triệt phá hơn 300 vụ trộm cắp, cướp giật, gây rối an ninh trật tự... Ông đã trực tiếp khống chế, bắt giữ hàng chục đối tượng, thu được nhiều tang vật trị giá hàng trăm triệu đồng trả lại người bị hại. Riêng năm 2014, ông tham gia tuần tra 230 buổi, cùng CA phường phát hiện và bắt giữ 11 vụ vi phạm pháp luật với 15 đối tượng tham gia. Tổ tuần tra chuyên trách do ông làm tổ trưởng đã lập được nhiều thành tích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Với những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại sự bình yên cho các khu phố, năm 2014, CCB Nguyễn Văn Hùng được UBND thành phố tặng bằng khen, nhiều năm liền được Giám đốc CATP và UBND quận Thanh Xuân tặng giấy khen, 6 năm liền là chiến sĩ thi đua và là cá nhân điển hình của Hội CCB quận Thanh Xuân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Hiệp sĩ đường phố" của phường Khương Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.