Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người cán bộ được dân tin

Hoa Linh| 29/01/2015 06:27

(HNM) - Ông Trịnh Văn Bạt đảm nhận vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) số 23 phường Láng Hạ (quận Đống Đa) 11 năm và đã góp phần xây dựng KDC trở nên văn minh, tiến bộ.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, trên địa bàn có nhiều chung cư mi ni và còn là một "điểm nóng" về buôn bán ma túy, KDC 23 luôn trong tình trạng phức tạp, nhân dân rất lo lắng. Trong bối cảnh đó, ông Bạt tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở và phối hợp với công an khu vực vận động nhân dân tích cực cung cấp nguồn tin, tố giác tội phạm. Mặt khác, ông cùng cán bộ mặt trận bám địa bàn nắm thông tin, quy trình hoạt động của đối tượng buôn bán ma túy, thông báo lực lượng công an tổ chức truy quét. Hiện nay, sau nhiều năm tích cực đấu tranh, tụ điểm phức tạp này đã bị triệt xóa, trả lại sự bình yên cho KDC. Đây là thành công lớn của KDC số 23 nhờ tinh thần đoàn kết của nhân dân, mà ông Trịnh Văn Bạt là người đã khơi dậy, vận động tích cực nhất.

Ông Trịnh Văn Bạt.


Bên cạnh đó, ông Bạt còn cùng cán bộ cơ sở phát hiện, kịp thời giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp về đất đai, lối đi chung... xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, ông còn đi từng nhà vận động nhân dân chấp hành pháp luật và quy ước của KDC. Hễ gặp vụ việc phức tạp, ông Bạt kịp thời phân tích, thuyết phục để bà con không bức xúc, không khiếu kiện vượt cấp. Sự tận tâm của ông Bạt đã góp phần đem lại thành tích cho KDC, với 96% gia đình, 6 tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa. Cá nhân ông đã được các cấp khen thưởng.

Về kinh nghiệm công tác của mình, ông Bạt cho biết, điều quan trọng nhất là lấy sức dân để xây dựng hạnh phúc cho nhân dân. Từ chủ trương đó, ông tham mưu với phường và kêu gọi các đoàn thể xã hội hỗ trợ một phần kinh phí, phần còn lại do bà con đóng góp để thành lập và duy trì hoạt động của các đội tự quản, từ đó thu hút người dân cùng có trách nhiệm xây dựng KDC văn minh, tiến bộ. Đây cũng là mấu chốt hình thành khối đoàn kết, thống nhất mà nhân dân trong KDC, đặc biệt là sự cố gắng, tích cực của ông Trịnh Văn Bạt tạo nên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ được dân tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.