Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản đốc trẻ nhiều sáng kiến

Nguyễn Linh| 31/01/2015 07:09

(HNM) - 10 năm làm việc tại Công ty Giấy Tissue Sông Đuống, Thạc sĩ Phan Hiền (34 tuổi, Quản đốc phân xưởng giấy) đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo giúp người lao động làm việc thuận tiện hơn, làm lợi hàng trăm triệu đồng, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp tin tưởng, yêu mến.



Là người chịu trách nhiệm về kỹ thuật, tình trạng hoạt động của hệ thống máy móc, anh Hiền rất lo khi nhà cung cấp bàn giao 2 lưới dài quá so với kích thước máy nên không thể lắp đặt, vận hành được. Trong khi đó, công ty luôn yêu cầu thực hành tiết kiệm. Mỗi tấm lưới có giá trị hàng trăm triệu đồng, khi hết lưới dự phòng, phải ngừng chạy máy sẽ dẫn tới thiếu hụt 33 tấn giấy thành phẩm/ngày. Anh Hiền suy nghĩ kỹ rồi quyết tâm tìm giải pháp tận dụng. Dù bận rộn, anh dành thời gian nghiên cứu, chế tạo giá đỡ và lắp đặt cân bằng, phù hợp với hệ thống dây chuyền. Được ban giám đốc tích cực hỗ trợ, anh đã cố gắng hoàn thành công việc trong hai ngày, giúp công ty tận dụng 2 lưới dài quá kích thước, tiết kiệm 252 triệu đồng.

Học chuyên ngành đào tạo công nghệ giấy và xenlulo, say mê, tận tụy với công việc, anh Hiền luôn tìm tòi, nghiên cứu, tìm cách giúp người lao động thao tác thuận lợi, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Các sáng kiến, sáng tạo của anh như, cải tạo hệ thống pha hóa chất, chỉnh lưới cố định để nâng cao chất lượng thiết bị, tiết kiệm lõi nilông, tiết kiệm hệ thống quay vòng nước, lắp biến tần tiết kiệm… đã góp phần làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm, giúp người lao động nâng cao năng suất, làm việc thuận tiện hơn. Sống bình dị, khiêm tốn, anh Hiền cho rằng, có được những thành công ấy là nhờ có sự hỗ trợ, ủng hộ hết lòng của người bạn đời, gia đình và lãnh đạo công ty. Không thỏa mãn với những thành công của mình, anh luôn học hỏi để tiếp tục cải tiến, sáng tạo, nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng sản phẩm.

Luôn nỗ lực vươn lên, anh Phan Hiền xứng đáng với bằng "Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô năm 2014" do UBND thành phố trao tặng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quản đốc trẻ nhiều sáng kiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.