Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiệt huyết vì việc chung

Hoa Linh| 24/02/2015 07:10

(HNM) - Khu dân cư (KDC) 11, phường Hàng Bột, quận Đống Đa luôn đoàn kết, đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua, cuộc vận động và là KDC văn hóa đầu tiên của phường, liên tục được các cấp khen thưởng.



Về nghỉ hưu năm 2005, bà Liên tự nguyện "vác tù và hàng tổng" và được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận. Là địa bàn khó khăn của phường, nhiều lao động nghèo, kinh doanh buôn bán nhỏ nên có những thời điểm KDC bị tụt hậu so với các KDC khác. Bà Nguyễn Thị Liên trăn trở suy nghĩ và xây dựng chương trình hoạt động của Ban Công tác Mặt trận sát với tình hình thực tế. Bà thường xuyên nhắc nhở người bán hàng giữ vệ sinh môi trường, không lấn hè đường, không xả rác, nước thải tùy tiện. Còn đối với những công tác khác như hòa giải, giúp đỡ người hoàn cảnh khó khăn, bà Liên không nề hà. Bất kể khi sự việc diễn ra ngày, đêm hay lễ, Tết, xa hay gần, bà đều kịp thời có mặt để giải quyết. Sự nhiệt tình của bà Liên được bà con nể trọng và hưởng ứng tích cực các phong trào do Ban Công tác Mặt trận phát động. Tuy đời sống của người dân còn khó khăn, nhưng nhân dân luôn đoàn kết. Mỗi khi KDC tổ chức hoạt động tập thể, bà con tham gia thường đông hơn dự kiến. Từ tinh thần đó, công việc của MTTQ triển khai hiệu quả hơn.

Nói về bí quyết giữ vững ổn định tình hình, không có đơn, thư khiếu kiện vượt cấp, thực hiện tốt công tác xóa nghèo..., bà Nguyễn Thị Liên cho biết là nhờ Ban Công tác Mặt trận luôn thống nhất phương châm hoạt động: Sâu sát, kịp thời, linh hoạt. Chẳng hạn như, khi tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, mỗi cán bộ MTTQ luôn nâng cao trách nhiệm, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và có hướng giải quyết nhanh, gọn, không để nảy sinh phức tạp trong nội bộ nhân dân. Đặc biệt, bà Liên rất chú trọng nâng cao ý thức cán bộ bằng việc "gò" họ vào thực hiện các quy định đi họp đúng giờ, nắm bắt thông tin đầy đủ, từ đó mới có thể triển khai tốt các nội dung, chương trình đến người dân.

Với cách làm bài bản, vì lợi ích chung, bà Nguyễn Thị Liên luôn là chỗ dựa tinh thần cho nhiều người dân. Bà con KDC số 11 luôn ủng hộ Trưởng ban Công tác Mặt trận trên mọi phương diện và cùng nhau chung sức xây dựng KDC giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt huyết vì việc chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.