Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó bí thư chi bộ nhiều sáng kiến

Hoa Linh| 03/03/2015 06:49

(HNM) - Ông Phạm Thiện Trực, 71 tuổi, Phó Bí thư Chi bộ Khu dân cư (KDC) số 8, phường Văn Miếu có thâm niên làm công tác Đảng 25 năm luôn được đảng viên và nhân dân tín nhiệm.




Trước đây, KDC số 8 từng là điểm nóng về an ninh trật tự, có lúc số người nghiện ma túy lên tới hơn 40 người. Khi đó, với trách nhiệm của người đảng viên, ông Trực đã tham mưu với chi ủy, chi bộ nhiều chương trình công tác, với nội dung thiết thực, gắn chặt với quyền lợi của nhân dân. Một mặt, ông Trực cùng Ban chi ủy kiên trì vận động nhân dân chấp hành pháp luật, thực hiện tốt các đường lối, chính sách của Đảng, mặt khác vận động bà con tham gia các hoạt động của KDC. Trong bất cứ công việc gì, ông Trực luôn đề cao tinh thần "đảng viên đi trước". Cụ thể là, khi thấy đường làng ngõ xóm xuống cấp, cống rãnh tắc, ông tìm cách khắc phục tạm thời trước, rồi báo cáo cấp ủy, chính quyền quan tâm sau. Ông cũng tích cực cùng Ban chi ủy chỉ đạo các đoàn thể ở KDC vào cuộc tuyên truyền vận động, đề xuất công an đưa người nghiện đi cai, đồng thời đẩy mạnh hoạt động của Câu lạc bộ B93, hỗ trợ giải quyết việc làm, giúp người lầm lỡ làm lại cuộc đời. Hiện, trên địa bàn chỉ còn 7 người đã và đang cai nghiện.

Với quyết tâm và cách làm bền bỉ của chi bộ, các ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự đóng góp tích cực của cá nhân ông Phạm Thiện Trực, KDC số 8 ngày càng tiến bộ. Nhiều năm liền, KDC không để xảy ra vụ việc lớn, không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, 4/5 tổ dân phố đã được công nhận tổ văn hóa, người dân đoàn kết, chung sức, chung lòng đóng góp xây dựng KDC văn minh. Năm 2014, người dân trong KDC tự nguyện ủng hộ 120 triệu đồng, bỏ ra nhiều ngày công để xây dựng nhà văn hóa của KDC với diện tích 40m2.

Giờ đây, người dân nơi đây tự hào KDC của mình là KDC tiêu biểu của quận Đống Đa. Cá nhân ông Phạm Thiện Trực đạt được giải nhì toàn quận cuộc thi "Ý kiến tốt, việc làm hay" do MTTQ quận tổ chức và được cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường, quận tặng nhiều giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó bí thư chi bộ nhiều sáng kiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.