Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ sinh viên ”nghiện” công tác Đoàn

Hoa Linh| 26/03/2015 06:30

(HNM) - Mai Trang Linh Hà, sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành kinh tế đối ngoại, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn khoa Pháp, Trường Đại học Ngoại thương vừa được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô.

Mai Trang Linh Hà.


Không chỉ xinh đẹp, Hà còn nhanh nhẹn nên ngay từ năm đầu bước vào Trường Đại học Ngoại thương em đã "lọt vào tầm ngắm" của Ban Chấp hành Đoàn trường. Và đến nay Hà đã có “thâm niên” 3 năm giữ chức Bí thư Chi đoàn. Với sự năng nổ, nhiệt tình, Mai Trang Linh Hà luôn nghĩ ra những hoạt động Đoàn hay, ý nghĩa, vừa giúp sinh viên trải nghiệm vừa mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Bên cạnh đó, Hà còn đảm nhận tốt vai trò Trưởng ban Tổ chức chương trình Khởi nghiệp cùng Kawai (một chương trình mang thương hiệu của ĐH Ngoại thương, do một tổ chức của Nhật Bản tài trợ đến nay được 10 năm), được thầy cô và các bạn sinh viên trong và ngoài nước biết đến, đánh giá cao.

Để làm tốt vai trò của mình, Hà phải làm việc với đối tác bên Nhật Bản, lập đề cương thi, tham khảo ý kiến chuyên gia và thầy cô, trên cơ sở đó tự xây dựng toàn bộ nội dung thi, mời ban giám khảo, kêu gọi sinh viên tiêu biểu từ các trường tham gia thi. Chương trình thi có ba vòng (duyệt đề án của thí sinh, tổ chức cho thí sinh trực tiếp thuyết phục nhà đầu tư và thi chung kết); cả ba vòng, cô sinh viên bé nhỏ này đều là nhân vật quan trọng, tạo nên "hồn" của cuộc thi và kết quả là luôn thành công hơn sự mong đợi. Bên cạnh đó, Hà còn tham gia tổ chức nhiều khóa học nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài trường tham gia.

Nói về kinh nghiệm hoạt động Đoàn, Mai Trang Linh Hà cho rằng, để mỗi chi đoàn mạnh thì bản thân người thủ lĩnh cần làm việc có tổ chức. Bên cạnh đó, nhất định họ phải có tinh thần năng nổ, nhiệt tình để thuyết phục được các đoàn viên. Hà dẫn chứng, ở trường có nhiều hoạt động cần sinh viên tham gia nhưng nếu không khéo vận động, thu hút, rất khó thành công. Cụ thể như việc học quân sự, thấy nhiều bạn tìm cách trốn học, Hà mạnh dạn tổ chức giao lưu, liên hoan tạo sự gắn kết, qua đó vận động để các bạn hiểu rõ ý nghĩa của môn học, tích cực tham gia. Và Hà cũng áp dụng cách này với nhiều chương trình hoạt động khác. Ngoài những công việc trên, Hà còn rất thành công với vai trò Trưởng ban Đối ngoại dự án Áo ấm cho em của ĐH Ngoại thương, với những chuyến dã ngoại hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả.

Điều đặc biệt nữa ở sinh viên Mai Trang Linh Hà là, tuy hoạt động Đoàn mất nhiều thời gian nhưng chưa bao giờ em cảm thấy bị áp lực hay mệt mỏi. Hà nói: "Em "nghiện" công việc của Đoàn đến nỗi không bao giờ để thời gian "chết". Đây cũng chính là cách giúp Hà rèn luyện bản thân và chuẩn bị cho mình hành trang vững chắc cho tương lai".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh viên ”nghiện” công tác Đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.