Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người chỉ huy giàu ý tưởng

Hiền Phương| 23/06/2015 06:13

(HNM) - Mô hình tăng gia mới của Trung đoàn Bộ binh 692, Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) có diện tích mở rộng 1,3ha đất trồng màu và 720m2 ao được duy trì từ cuối năm 2013 đến nay đã góp phần đưa kết quả chăn nuôi của đơn vị vượt 30% kế hoạch, cải thiện đời sống bộ đội.

Đại úy Nguyễn Huy Danh.


Trung đoàn 692 là đơn vị có nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, công tác hậu cần luôn được đơn vị coi trọng bởi có "ăn no" thì mới "đánh thắng". Tuy nhiên, trên thực tế, diện tích đất tăng gia sản xuất của đơn vị có hạn, chưa đáp ứng được nhu cầu tăng gia sản xuất, bảo đảm đời sống cho bộ đội. Vì vậy, tìm cách cải thiện đời sống cho bộ đội là chủ trương được chỉ huy đơn vị rất quan tâm.

Đại úy Nguyễn Huy Danh cho biết: "Để khắc phục khó khăn, tôi mạnh dạn đề xuất chỉ huy đơn vị mượn đất của dân để đào ao nuôi cá và trồng rau, cải thiện bữa ăn bộ đội. Ý tưởng của tôi được chỉ huy đơn vị tán thành, vậy là tôi cùng chỉ huy và anh em trực tiếp làm việc với nhân dân của hai xã Xuân Sơn và Cổ Đông (thị xã Sơn Tây) - nơi đơn vị đóng quân và được lãnh đạo hai xã, bà con nhân dân ủng hộ". Trên diện tích đất mà bà con cho mượn, bằng công sức của các anh, 1,3ha đất trồng màu và 720m2 ao thả cá đã hình thành và cho năng suất cao, đáp ứng tương đối đủ nhu cầu thực phẩm và rau xanh cho các bếp ăn của đơn vị.

Trên cương vị là Tiểu đoàn trưởng, Đại úy Nguyễn Huy Danh còn làm tròn trách nhiệm của người chỉ huy bằng việc đề xuất nhiều biện pháp lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh còn tích cực học tập nghiên cứu, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phương pháp làm việc khoa học, tác phong sâu sát cụ thể, tỉ mỉ lắng nghe ý kiến của cấp dưới để có biện pháp khoa học chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với tinh thần trách nhiệm, tháng 10-2013, khi đơn vị nhận nhiệm vụ diễn tập bắn chiến đấu khu vực phòng thủ TP Hà Nội, anh đã chỉ huy đại đội thực hiện nhiệm vụ, được các cấp đánh giá cao, đơn vị an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, Đại úy Nguyễn Huy Danh còn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong huấn luyện.

Với những thành tích trong công tác và huấn luyện, 3 năm liền (từ năm 2012 đến 2014) Đại úy Nguyễn Huy Danh được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2014 được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chỉ huy giàu ý tưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.