Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch hội tận tâm, có nhiều sáng kiến

Hoa Linh| 04/07/2015 05:55

(HNM) - Bà Cao Thị Hạnh Kiểm, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) quận Thanh Xuân được hội viên, bà con quý trọng bởi cách sống tận tụy, khiêm nhường, luôn dành hết tâm lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mỗi ngày, bà Cao Thị Hạnh Kiểm không để thời khắc nào trôi qua mà không nghĩ và hành động để mang lại an vui, hạnh phúc, cuộc sống tốt lành cho mọi người xung quanh, thúc đẩy phong trào hội. Bảng thành tích của bà đã phần nào chứng minh những việc làm thiết thực hằng ngày của bà Kiểm.

Đó là ngay giai đoạn đầu thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, năm 2010, bà Kiểm đã vận động xây dựng 1.000 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 1 triệu đồng để tặng những hội viên cựu TNXP khó khăn của quận, thu hút 100% cán bộ, hội viên hưởng ứng, với mức đóng góp vượt chỉ tiêu 200% trong thời gian ngắn và được Trung ương Hội Cựu TNXP tặng Bằng khen.

Năm 2011, nhận thức rõ tầm quan trọng của sự kiện bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, bà Kiểm có sáng kiến tổ chức ba đội văn nghệ xung kích, tuyên truyền và tới từng hòm phiếu cổ vũ việc bầu cử, kết quả đã vận động 100% hội viên hoàn thành việc bầu cử sớm nhất, được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Tiếp đó, từ năm 2013 đến nay, bà Cao Thị Hạnh Kiểm tiếp tục có nhiều sáng tạo trong việc vận động hội viên nêu gương sáng trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với phong trào "Gia đình cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế". Cả hai phong trào này được Hội Cựu TNXP quận Thanh Xuân hưởng ứng đầu tiên và bà Kiểm luôn là người đi đầu, sâu sát giúp đỡ nhiều cựu TNXP khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế.

Với sáng kiến thành lập và kêu gọi cán bộ, hội viên có điều kiện cho quận hội vay vốn không tính lãi để xây dựng các quỹ giúp cho hội viên khó khăn vay, lợi nhuận còn được đem giúp các hội viên không có khả năng lao động. Cách làm này đã giúp toàn bộ gia đình hội viên trên địa bàn quận có thu nhập ổn định hơn, không còn hộ nghèo và cận nghèo. Cá nhân bà Kiểm đóng góp vào quỹ 16 triệu đồng, từ đó nhiều hội viên khác học tập đóng góp quỹ với mức từ 2 đến 10 triệu đồng. Hiện nay, quỹ có số dư hơn 500 triệu đồng, thường xuyên giúp hàng chục gia đình hội viên khó khăn có việc làm và thu nhập ổn định.

Với sự gương mẫu, sâu sát, tận tâm, bà Kiểm đã góp phần quan trọng đưa Hội Cựu TNXP quận Thanh Xuân đạt nhiều thành tích cao, được các cấp hội và Chính phủ tặng Giấy khen, Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc và được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Huân chương Lao động hạng Ba. Cá nhân bà Cao Thị Hạnh Kiểm được Thành hội Cựu TNXP bầu chọn là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch hội tận tâm, có nhiều sáng kiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.