Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà tổ trưởng gương mẫu

Nguyễn Linh| 11/07/2015 07:00

(HNM) - Bà Nguyễn Thị Biểm, sinh năm 1942, đã nhiều năm đảm trách nhiệm vụ Tổ trưởng tổ dân phố 35, khu dân cư số 8, phường Cửa Nam; Tổ trưởng Tổ Đoàn kết Công giáo phường, Phó Trưởng ban Đoàn kết Công giáo quận Hoàn Kiếm.


Được bà con tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố 35 từ năm 1983, bà Biểm rất nỗ lực với công việc, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống người dân, nhất là người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bà cho biết, đã gặp nhiều cháu bé chưa đến tuổi lao động phải ra khu vực ga Hà Nội bươn bả mưu sinh với đủ thứ nghề như đánh giày, cửu vạn, bán nước. Đây là môi trường phức tạp, nhiều cám dỗ, khiến các cháu dễ sinh hư. Để giúp đỡ các cháu, bà vận động một gia đình giáo dân có nghề sửa chữa đồ điện ở 17, Cửa Nam hỗ trợ dạy nghề cho các cháu. Khi ông chủ cơ sở sửa chữa đồ điện nhận lời giúp đỡ, bà lại tất tả ngược xuôi vận động trẻ lang thang tới học nghề. Nhiều năm liền, bà đã đi sâu đi sát, động viên tinh thần, góp phần tháo gỡ khó khăn, giúp các học viên yên tâm học nghề. Sau vài năm được giúp đỡ, hơn 10 học viên đã vững tay nghề, có thể tự mở cửa hàng sửa chữa đồ điện hoặc trở về quê làm việc, trở thành những người có ích cho xã hội. Không chỉ quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bà Biểm còn nỗ lực chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người già yếu. Đồng thời, bà vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Luôn gương mẫu, nỗ lực vì cộng đồng, bà được mọi người nể trọng, yêu mến. Nhiều năm liền, tổ dân phố 35 do bà làm Tổ trưởng luôn đoàn kết, bảo đảm an ninh, an toàn, được công nhận là Tổ dân phố văn hóa. Bà và gia đình nhiều năm liền được Ủy ban MTTQ quận biểu dương là cá nhân xuất sắc, Gia đình Công giáo tiêu biểu. Với những đóng góp của mình, bà Nguyễn Thị Biểm xứng đáng được tôn vinh là điển hình "Người tốt việc tốt" trong đồng bào Công giáo quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2010-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà tổ trưởng gương mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.