Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xứng danh "Thầy thuốc như mẹ hiền"

Hiền Phương| 14/07/2015 07:04

(HNM) - Tốt nghiệp với tấm bằng y sĩ đông y, Phùng Thị Nhạn đã xin về làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IX (Sở LĐ-TB&XH), nơi được giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, hướng nghiệp nghề, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng xã hội như trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, người lang thang xin ăn.


Các đối tượng vào trung tâm đa phần đều ốm yếu, bệnh tật, có nhiều trường hợp liệt tay chân, liệt toàn thân…

Là người trực tiếp điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người liệt, người già ốm đau, bệnh tật, chị Phùng Thị Nhạn đã không quản ngại vất vả, luôn yêu thương, đồng cảm với những số phận thiệt thòi. Hằng ngày, chị luôn trăn trở, suy nghĩ tìm cách để giúp mọi người tốt nhất có thể. Ngoài việc, mỗi ngày xoa bóp, bấm huyệt cho 7-9 lượt người, chị còn cố gắng tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu, sở thích của từng người để có phương pháp, cách thức điều trị phù hợp, hiệu quả.

Chị Phùng Thị Nhạn.


Ngoài việc điều trị bằng phương pháp đông y cho bệnh nhân của trung tâm, chị còn được phân công phục vụ 34 người già yếu, không có khả năng tự phục vụ. Để hoàn thành nhiệm vụ, chị đã chủ động xây dựng kế hoạch làm việc, phối hợp với đồng nghiệp xây dựng chế độ dinh dưỡng cụ thể để bảo đảm bữa ăn, giấc ngủ của mỗi cụ. Gần đây, chị được giao nhiệm vụ chăm sóc cụ Dương Minh Thảo, bị ốm nằm liệt giường.

Với tình thương và trách nhiệm của mình, chị đã chăm sóc cụ tận tình, chu đáo, đi tìm lá thơm nấu nước tắm cho cụ. Nhờ đó, dù đã nằm liệt hàng tháng trời nhưng cụ không bị lở loét. Với sự chăm sóc của chị, từ chỗ chỉ uống ít sữa mỗi ngày, cụ Dương Minh Thảo đã khỏe dần lên, ăn được cháo, khác hẳn khi bị bệnh viện trả về do điều trị không tiến triển.

Chị Phùng Thị Nhạn cho biết: "Giúp mỗi một bệnh nhân của trung tâm khỏe mạnh hơn là niềm vui, niềm hạnh phúc của những người làm công tác bảo trợ xã hội. Chứng kiến các bệnh nhân khỏe mạnh trở lại cũng chính là động lực để vững tin hơn vào công việc".

Với những thành tích tiêu biểu trong công tác chăm sóc người già, trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IX, chị Phùng Thị Nhạn được Sở LĐ-TB&XH công nhận danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng danh "Thầy thuốc như mẹ hiền"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.