Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặt mình vào hoàn cảnh người dân để làm việc

Dương Linh| 28/04/2016 06:19

(HNM) - Đó là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1957), Tổ trưởng Tổ dân phố số 6 (Tư Đình, phường Long Biên, quận Long Biên). Suốt 16 năm tham gia công tác xã hội ở địa phương, bà Mai giữ nhiều cương vị khác nhau và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bà Nguyễn Thị Mai.


Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhưng gặp nhiều khó khăn của địa phương những năm gần đây là công tác giải phóng mặt bằng. Phường Long Biên có nhiều dự án lớn triển khai như đường Cổ Linh chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, dự án nước sạch Việt - Nhật, dự án Him Lam, dự án bến đỗ xe Gia Thụy… Tuy các dự án đều cơ bản thu hồi đất ruộng, nhưng do tiền đền bù thấp, người dân phải phá bỏ hoa màu, nên bà con chưa đồng thuận. Bà Mai đã cùng các đoàn thể vận động thuyết phục bà con, đến từng nhà vận động để người dân hiểu và ủng hộ chủ trương, chính sách của Nhà nước. Khi người dân hiểu được các công trình, dự án đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đại đa số thì đều đồng thuận. Không chỉ vậy, những năm trước, để có công trình phục vụ sinh hoạt của cộng đồng dân cư, bà Mai đã phải vận động người dân di chuyển, phá dỡ nhà tạm trả lại mặt bằng xây dựng Nhà văn hóa Tổ dân phố số 5 + 6 Tư Đình. Công trình hoàn thành đi vào hoạt động không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi giải trí, mà còn là nơi tổ chức hội họp, học tập cộng đồng và các sinh hoạt khác cho người dân.

Ngoài ra, bà Mai còn hoàn thành chức trách của Trưởng ban quản lý di tích. Ở Tư Đình có chùa Sùng Khánh đã xuống cấp, bà đã dày công vận động người dân, các nhà hảo tâm tu bổ xây dựng. 6 tháng liền bà ở chùa, trông nom, giám sát. Hiện giờ, chùa đã được xây dựng lại khang trang, trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh cho người dân trong phường.

Đến nhà bà Mai, thấy rất nhiều giấy khen của các cấp trong công tác xã hội nhưng bà chỉ khiêm tốn chia sẻ: "Làm bất cứ việc gì mình cũng phải là người gương mẫu, nói đi đôi với làm thì người dân mới tin và ủng hộ. Muốn người dân đồng thuận thì phải đặt mình vào hoàn cảnh của họ để giải quyết công việc, tuyệt đối tránh tình trạng áp đặt, mệnh lệnh, chủ quan. Có như vậy mới được dân tin yêu và nể phục". Làm việc công ích không ngưng nghỉ, hết lòng tận tụy vì công việc dân phố, hiện tại bà Mai vẫn đang trăn trở làm thế nào để đoạn mương thoát nước tại ngõ 46 phố Tư Đình sớm được làm cống hộp, không còn cảnh bị ô nhiễm, đem lại môi trường sạch cho người dân... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặt mình vào hoàn cảnh người dân để làm việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.