Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một nghị quyết hợp lòng dân

Bảo Vy| 03/05/2016 06:27

(HNM) - Trước nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về sân chơi khu dân cư đã ít còn bị chiếm dụng, năm 2013, HĐND TP Hà Nội ban hành Nghị quyết số 16/2013/NQ-HĐND với mục đích khuyến khích đầu tư, huy động đóng góp tự nguyện của tổ chức, cá nhân vào việc xây dựng công trình văn hóa, công viên, vườn hoa, khu vui chơi giải trí… Đến nay, nghị quyết này đã đạt được những hiệu quả tích cực.

Trong 2 năm 2014-2015, thực hiện Nghị quyết của HĐND, UBND thành phố đã giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất và tổng hợp trình UBND thành phố phê duyệt 44 danh mục dự án có sử dụng đất, trong đó có 3 dự án được phê duyệt để công bố, kêu gọi đầu tư thuộc lĩnh vực văn hóa, công viên, vườn hoa. Cụ thể là Dự án khu cây xanh, TDTT trong khu đấu giá quyền sử dụng đất phía Bắc đường 23B thuộc xã Tiên Dương (huyện Đông Anh), Dự án đầu tư xây dựng khu cây xanh kết hợp bãi đỗ xe tại phường Thượng Thanh (quận Long Biên) và Dự án xây dựng kinh doanh tổ hợp sân vận động, bể bơi tại thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm).

Về huy động đóng góp vốn tự nguyện của các tổ chức cá nhân vào việc xây dựng công trình văn hóa, công viên, vườn hoa, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố, theo số liệu tổng hợp báo cáo của các đơn vị giai đoạn 2013-2015, thành phố đã huy động các tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp được trên 686 tỷ đồng theo phương thức xã hội hóa. Ngoài ra, năm 2015, UBND thành phố đã phê duyệt chấp thuận địa điểm, chấp thuận đề xuất dự án hoặc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cho khoảng 30 dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, khu vui chơi thể thao với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.700 tỷ đồng. Một số quận, huyện đã chủ động kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ bằng việc trực tiếp đầu tư xây dựng tặng các công trình phục vụ vui chơi, tập luyện thể thao trong các công viên công cộng có giá trị lên tới hàng tỷ đồng, điển hình tại 2 Công viên Nghĩa Đô và Dịch Vọng của quận Cầu Giấy.

Kết quả trên có thể chưa đáp ứng được hết nhu cầu, song từ việc lắng nghe ý kiến cử tri, đến việc ban hành nghị quyết để thực hiện, khẳng định nghị quyết HĐND thành phố đã đi vào cuộc sống. Hy vọng với nhiều chương trình hành động thiết thực, hiệu quả hướng tới cộng đồng, sự quan tâm chỉ đạo một cách sâu sát, quyết liệt của các cấp chính quyền, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ có nhiều khu vui chơi, không gian sinh hoạt cộng đồng đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nghị quyết hợp lòng dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.