Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sợi dây liên kết hữu hiệu

Hiền Lương| 26/05/2016 05:41

(HNM) - Doanh thu hằng năm của các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đạt khoảng 50.000 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách thành phố trên dưới 3.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 6,3 triệu đồng/người/tháng.


Để có được kết quả đó, ngoài sự cố gắng của các doanh nghiệp, có vai trò quan trọng của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội. Minh chứng rõ cho vai trò đó là sự phát triển nhanh của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc cả về quy mô và chất lượng. So với 5 năm trước, số tổ chức Đảng trong khối tăng từ 75 lên 127 cơ sở, gấp gần 2 lần so với đầu nhiệm kỳ và gần 3 lần so với khi thành lập. Số đảng viên tăng từ trên 5.800 lên gần 7.600 đồng chí. Đảng bộ Khối cũng là đơn vị thường xuyên hoàn thành chỉ tiêu thành lập mới các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước theo Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Việt Xô cho biết, một trong những điểm ưu tiên của Đảng ủy trong nhiệm kỳ này là tiếp tục phát huy vai trò, năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Đặc biệt, Đảng ủy Khối xác định rõ thách thức trong thời kỳ hội nhập và điểm yếu của doanh nghiệp là thiếu liên kết. Vì vậy, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò "sợi dây liên kết" các doanh nghiệp trong khối với nhau gắn với phong trào "doanh nghiệp trong khối ưu tiên dùng hàng trong khối". Tất cả để hướng đến thực hiện thành công mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm 10-20%. Đến năm 2020, doanh nghiệp trong khối có tốc độ tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế 12-15%, đóng góp vào ngân sách thành phố 3.000-3.500 tỷ đồng/năm, bảo đảm việc làm ổn định cho trên 70.000 lao động.

Cách mà Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đang làm rất sáng tạo, thể hiện rõ vai trò cũng như năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Trong bối cảnh tình hình mới đặt ra ngày càng nhiều thử thách, khó khăn, cần lắm sự chủ động, đi vào những việc cụ thể, có ý nghĩa thiết thực như vậy của cấp ủy các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợi dây liên kết hữu hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.