Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấm gương cựu chiến binh phát triển kinh tế

Nguyên Hoa| 25/06/2016 06:47

(HNM) - Trở về sau chiến tranh, cựu chiến binh (CCB) Trần Hữu Nhân ở thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên) quyết tâm phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất quê hương bằng việc vào làm tại Hợp tác xã (HTX) Vận tải Phú Xuyên.



Chỉ sau một thời gian gắn bó với HTX, năm 1990 ông được giao làm Phó Chủ nhiệm rồi làm Chủ nhiệm, Bí thư Chi bộ HTX. Từ đó đến nay, CCB Trần Hữu Nhân đã có đóng góp lớn cùng thành viên trong Ban Chủ nhiệm đưa HTX ngày càng phát triển, mang lại cuộc sống ổn định cho người lao động.

CCB Trần Hữu Nhân.


HTX Vận tải Phú Xuyên chuyên bán buôn máy móc, thiết bị phụ tùng ô tô các loại; bán vật liệu xây dựng; vận tải hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy nội địa; bốc xếp hàng hóa… CCB Trần Hữu Nhân luôn xác định từng bước phấn đấu để đạt mục tiêu xây dựng HTX vững mạnh. Đó là phải ưu tiên đầu tư để đổi mới và phát triển thêm phương tiện vận tải, coi trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, mở rộng thị trường… HTX cũng phát huy tối đa thế mạnh có bề dày thành tích, đội ngũ cán bộ xã viên tâm huyết và lực lượng lao động được đào tạo cơ bản.

Với sự quyết tâm cao của người CCB Chủ nhiệm HTX cũng như các cộng sự, HTX thường xuyên đổi mới, phát triển phương tiện, mở rộng sản xuất kinh doanh. Từ chỗ chỉ có vài chục thành viên, đến nay, HTX Vận tải Phú Xuyên có 141 lao động, trung bình mỗi năm kết nạp thêm từ 3 đến 6 thành viên. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, khối lượng vận chuyển, khối lượng hàng hóa kinh doanh có mức tăng trưởng trên 20%/năm và luôn bảo toàn vốn quỹ của HTX. Hằng năm, HTX nộp thuế trên 1 tỷ đồng; lương bình quân của người lao động đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Kết quả hoạt động của HTX Vận tải Phú Xuyên đã được Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen; Liên minh HTX TP Hà Nội tặng danh hiệu “HTX điển hình tiên tiến” năm 2014 và 2015. Cùng với những thành tích của tập thể, bản thân CCB Trần Hữu Nhân được công nhận là lao động giỏi Thủ đô, là tấm gương tiêu biểu của Hội CCB thành phố trong phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấm gương cựu chiến binh phát triển kinh tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.