Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Hiền Lương| 11/07/2016 07:52

(HNM) - Mới đây, trao đổi với Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội, ông Chae Gyu Cheal (người Hàn Quốc), Giám đốc Công ty LSVina (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) cho biết, càng ngày Ban Giám đốc càng nhận ra vai trò tích cực của tổ chức Đảng và đoàn thể đối với các hoạt động trong công ty.


LSVina là công ty liên doanh Việt Nam - Hàn Quốc, thành lập chi bộ đảng từ năm 2013. Hiện chi bộ có 15 đảng viên. Tháng nào chi bộ cũng tổ chức sinh hoạt đảng đều đặn, với các nội dung rất thiết thực, vừa góp phần xây dựng mối đoàn kết trong công ty, tạo khí thế thi đua tăng năng suất, chất lượng lao động; vừa quan tâm chăm lo đời sống công nhân. Nỗ lực của công nhân, lao động đã giúp công ty sản xuất, kinh doanh có lãi trong nửa đầu năm nay. Chính các đảng viên trong chi bộ đã chủ động đề xuất Ban Giám đốc công ty tăng lương, thưởng cho công nhân lao động sau khi đạt kết quả khả quan đó. Thu nhập bình quân của công nhân công ty hiện đã đạt 11 triệu đồng/người/tháng. Chi bộ đã khẳng định được tiếng nói trong công ty; thực sự là cầu nối giữa lãnh đạo doanh nghiệp với công nhân lao động và ngược lại. Vì hoạt động hiệu quả, chi bộ có sức hút rất lớn. Bí thư Chi bộ Vũ Xuân Trường cho biết: Rất nhiều công nhân, lao động có nguyện vọng được đi học lớp cảm tình Đảng, từ đó phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Không chỉ Chi bộ Công ty LSVina, nhiều tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước dù mới thành lập đã đi vào hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của doanh nghiệp và công tác xây dựng Đảng của thành phố. Trong khi đó, nhìn sang một số loại hình khác, không ít tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nhà nước hoặc trong doanh nghiệp đã, đang chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp cổ phần hóa… lại hoạt động cầm chừng, không khẳng định rõ được vai trò lãnh đạo. Thực trạng này rất đáng lo, đòi hỏi các cấp ủy cấp trên phải trực tiếp vào cuộc sớm khắc phục. Mới đây, Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội - nơi có một số tổ chức Đảng ở tình trạng tương tự đã xác định sẽ tập trung khắc phục bằng được, nhằm nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của chi bộ, đảng bộ cơ sở. Đây là vấn đề đặt ra không chỉ riêng đối với Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội. Đã đến lúc, các cấp ủy cần quan tâm rà soát, đánh giá và có biện pháp khắc phục hạn chế, yếu kém, nâng cao vai trò của tổ chức Đảng trong khu vực doanh nghiệp nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.