Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc của cấp trên?

Hiền Lương| 22/08/2016 06:22

(HNM) - Chủ trương thành lập các Đảng bộ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (DNNNN) cấp quận, huyện, thị xã là nhằm nhân lên hiệu quả thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DNNNN trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”. Tuy nhiên, bên cạnh những hiệu quả tích cực, sau khi các Đảng bộ Khối DNNNN được thành lập, câu chuyện này đã nảy sinh một số bất cập.


Đáng nói nhất là xuất hiện hiện tượng lơ là của Đảng ủy một số phường, xã, thị trấn, khi cho rằng nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 09 là việc của Đảng bộ Khối DNNNN và cấp trên. Đây là thực tế do chính các lãnh đạo Đảng ủy Khối Các DNNNN quận Ba Đình phản ánh. Kết quả thực hiện Nghị quyết 09 trên địa bàn quận Ba Đình từ đầu năm đến nay ít nhiều đã bị ảnh hưởng, chỉ tiêu thành phố giao thành lập mới 6 tổ chức cơ sở Đảng trong các DNNNN trong năm 2016, nhưng toàn quận mới thành lập mới được một tổ chức cơ sở Đảng.

Hiện tượng này cũng xuất hiện ở một số địa phương khác. Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNNNN ở một số quận chia sẻ, dường như họ đang thực hiện những công việc của Nghị quyết 09 một cách “đơn độc”. Sự tham gia từ phía cấp ủy cấp phường rất hạn chế, kém nhiệt tình. Tâm lý phó mặc cho Đảng ủy Khối Các DNNNN thậm chí còn diễn ra ở một số cán bộ ở các phòng, ban của cấp ủy, chính quyền cấp quận, huyện.

Sở dĩ xảy ra hiện tượng trên là vì các quận, huyện, thị ủy chưa chỉ đạo sát sao, chưa thấm nhuần và không thường xuyên quán triệt tinh thần thực hiện Nghị quyết 09 là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng đối với cấp ủy các phường, xã, thị trấn. Đến nay, 100% các quận, huyện, thị xã đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09. Theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy, các ban chỉ đạo phải giao ban thường xuyên để rà soát, kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết 09, nhất là làm rõ những vướng mắc, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong công tác này.

Rõ ràng, nếu thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo nêu trên, thường xuyên giao ban, các ban chỉ đạo sẽ kịp thời khắc phục được vấn đề đang đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc của cấp trên?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.