Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ thủ thư trở thành xạ thủ xuất sắc

Hiền Phương| 27/09/2016 06:27

(HNM) - Dáng người thanh mảnh, nước da trắng trẻo lại đảm nhiệm công việc thủ thư tại thư viện của Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Bích Ngọc lúc nào cũng mềm mại, nữ tính.



Trong năm 2013, chị giành giải nhất cá nhân môn bắn súng trong Hội thi bắn súng quân dụng lần thứ nhất do Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức; giải nhì môn bắn súng ngắn K54 bài 1 tại Hội thao lực lượng vũ trang Thủ đô.

Khi được hỏi bí quyết để trở thành nữ xạ thủ xuất sắc, chị Ngọc cho biết: “Ngay từ khi bước chân vào công tác trong môi trường quân đội tôi đã xác định dù là phụ nữ có phải đảm nhiệm thêm thiên chức của người vợ, người mẹ thì cũng không vì thế mà để thua kém đồng nghiệp, vẫn phải luôn nỗ lực vươn lên. Vì vậy, tôi không có bí quyết gì ngoài việc luôn nỗ lực học hỏi và vươn lên”.

Tấm gương không ngừng học tập của chị được nhiều đồng đội noi theo. Mỗi mùa huấn luyện hay các lần tham gia hội thi, hội thao, anh em đồng nghiệp lại thấy người phụ nữ ấy chăm chú từng động tác, miệt mài trên bãi tập. Kiên trì, bền bỉ, chị đã thuần thục các động tác, làm chủ các kỹ năng quân sự cần thiết và liên tục giành giải cao. Không chỉ tham gia hội thi, hội thao, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Bích Ngọc còn tham gia quản lý, huấn luyện khối nữ dân quân tự vệ Thủ đô tham gia diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào năm 2015. Đây là nhiệm vụ đặc biệt, đòi hỏi phải toàn tâm, toàn ý cho công việc. 4 tháng trời chị cùng đồng đội phải xa nhà để huấn luyện nhưng với quyết tâm cao, chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sau những lần hội thi, hội thao và tham gia huấn luyện đột xuất theo nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Nguyễn Thị Bích Ngọc lại trở về với công việc hằng ngày tại Ban Tuyên huấn của Sư đoàn, làm tròn nhiệm vụ của người thủ thư. Dù là công việc nào chị cũng luôn được đồng nghiệp tin tưởng, yêu quý, đó chính là phần thưởng lớn nhất dành cho nữ quân nhân xinh đẹp, đầy tinh thần trách nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ thủ thư trở thành xạ thủ xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.