Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm nhặt “sạn” trong họp trực tuyến

Khải Hưng| 31/10/2016 06:17

(HNM) - Tại hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội vừa qua, khi tham gia thảo luận, Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường cho rằng, công tác cải cách hành chính trong Đảng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thể hiện rõ nhất là việc Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý III-2016 về công tác giải phóng mặt bằng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thay vì thành phần chỉ có bí thư, chủ tịch các quận, huyện, thị xã được tham dự như trước kia bởi điều kiện hội trường, phương tiện đi lại không thuận lợi thì qua hình thức họp này, các địa phương có thể mời cán bộ chủ chốt các phòng, ban và cả lãnh đạo các xã, phường, thị trấn cùng họp trực tuyến. Theo Bí thư Quận ủy Hà Đông, với hình thức họp trực tuyến, các chủ trương, chính sách lớn của thành phố sẽ được triển khai sâu rộng, nhanh chóng đến cơ sở hơn.

Với tiện ích như vậy, nên hiện nay nhiều quận, huyện cũng thường xuyên tổ chức giao ban với xã, phường theo phương thức này. Diện cán bộ cơ sở được tham gia mở rộng hơn, thậm chí đến cả bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố; đồng thời tiết kiệm chi phí vì bớt được các hội nghị trung gian.

Tuy nhiên, tại một số buổi giao ban trực tuyến cho thấy, do hệ thống thiết bị chưa đồng bộ, đường truyền có nơi chưa tốt nên vẫn còn không ít trục trặc. Nhiều trường hợp chỉ thấy hình ảnh mà không có âm thanh nên khi chủ tọa mời tham luận, thì đầu cầu bên kia lại không biết nên phải… điện thoại trực tiếp. Hay lúc tiếng to quá, lúc nhỏ quá, đại biểu ngồi nghe “căng hết cả tai” mà đoán ý. Rồi tình trạng người ra, người vào ở một số điểm cầu khá lộn xộn, ảnh hưởng đến không khí nghiêm túc của hội nghị...

Hy vọng thời gian tới, những “hạt sạn” trên sẽ không còn khi công tác chuẩn bị cho những buổi giao ban trực tuyến được làm kỹ lưỡng hơn. Các cơ quan, đơn vị không chỉ khắc phục về công nghệ, thiết bị mà còn cần nâng cao ý thức của các đại biểu tham dự hội nghị, nhất là ở các đầu cầu cấp dưới. Có như thế, những hội nghị theo tinh thần cải cách hành chính mới thực sự đem lại hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm nhặt “sạn” trong họp trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.