Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan tâm tới đội ngũ bí thư chi bộ

Quốc Bình| 01/12/2016 06:36

(HNM) - Bí thư chi bộ là người đứng đầu cấp ủy, giữ vai trò hạt nhân đoàn kết của chi bộ. Quán triệt tinh thần này, nhiều cấp ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội đã quan tâm, triển khai một số giải pháp nâng cao chất lượng của người đứng đầu cấp ủy.

Phổ biến nhất là nhiều cấp ủy, trong đó có Đảng ủy Khối Các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho bí thư chi bộ. Gần 700 bí thư chi bộ đã được trao đổi, thông tin, cập nhật những kiến thức mới về xây dựng Đảng, được trang bị những kỹ năng cơ bản như xây dựng, triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết, văn phòng cấp ủy…

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan thành phố Lê Thị Thu Hằng đánh giá, việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho các đồng chí bí thư chi bộ, nhất là một số đồng chí lần đầu tham gia cấp ủy. Thông qua các lớp tập huấn, các đồng chí bí thư chi bộ nắm chắc hơn kiến thức, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nhất là quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, nghị quyết của Đảng, phục vụ công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị; đồng thời liên hệ thực tiễn, vận dụng sáng tạo tại cơ sở để góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Gần đây, nhiều cấp ủy như Thanh Trì, Phúc Thọ đã tổ chức thành công các cuộc thi “bí thư chi bộ giỏi” trên địa bàn. Các cuộc thi không chỉ gián tiếp khẳng định vị trí, vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ mà còn tạo môi trường cho người đứng đầu cấp ủy trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là hình thức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ bí thư chi bộ một cách sáng tạo, dễ nghe, dễ hiểu và rất hiệu quả.

Tuy nhiên, nhìn chung, số cấp ủy thực sự quan tâm, có giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ chưa nhiều. Với trên 17.000 chi bộ cơ sở đòi hỏi cấp ủy các cấp cần thiết phải quan tâm đến vấn đề này nhiều hơn, để người đứng đầu cấp ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mỗi chi bộ thực sự là hạt nhân chính trị ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm tới đội ngũ bí thư chi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.