Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nêu gương sáng cho con cháu

Hiền Phương| 03/12/2016 06:37

(HNM) - Đã ngoài 70 tuổi nhưng CCB, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) Nguyễn Thế Dân vẫn tích cực phát triển kinh tế gia đình và tham gia công tác xã hội. Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, ông luôn hoàn thành tốt cả việc nhà và việc xã hội.

Từ nhiều năm nay, hằng ngày vợ chồng ông Dân đều có mặt tại khu vườn rộng gần 2.000m2 nhận đấu thầu của phường để chăm sóc đào. Ông Dân chia sẻ, sống ở đất đào nên nghề trồng đào đã trở thành máu thịt với mọi người trong gia đình, đặc biệt từ sau khi nghỉ hưu về địa phương ông càng có thời gian để chuyên tâm hơn với công việc đòi hỏi sự kiên trì và công phu này.


Ông Nguyễn Thế Dân.


Vừa tuốt lá đào, ông vừa giải thích: “Dù điều kiện kinh tế gia đình ổn định, nhưng không vì thế mà chúng tôi ngơi nghỉ. Vợ chồng tôi quan niệm, lao động để làm giàu cho gia đình và làm gương cho con cháu noi theo”. Ông bà cùng nhau tự tay chăm sóc vườn đào, từ bón phân đến làm cỏ, phun thuốc, tỉa lá. Nhờ sự chăm sóc của chủ nhân, hơn 500 gốc đào trong khu vườn mỗi ngày thêm xanh tốt. Trung bình mỗi năm gia đình ông Dân thu nhập hơn 100 triệu đồng từ việc trồng đào.

Bận rộn với công việc gia đình nhưng cũng từ ngày nghỉ hưu (năm 1993) đến nay ông Nguyễn Thế Dân liên tục tham gia vào công việc của phường. Trải qua 3 khóa là đảng ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo và tổ chức Đảng, 8 năm làm bí thư chi bộ khu dân cư, ông luôn được đánh giá là người gương mẫu trong công việc. Từ năm 2015 đến nay, ông được bầu là Chủ tịch Hội Người cao tuổi của phường Nhật Tân.

Xác định công việc của người cao tuổi đòi hỏi tính tự nguyện, tự giác cao nên ông Dân chú trọng đẩy mạnh việc phát triển phong trào văn hóa, thể dục thể thao, tạo điều kiện để người cao tuổi được giao lưu sinh hoạt và rèn luyện thể lực. Nhờ có các chương trình phù hợp với sức khỏe, tâm lý người già nên các câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời, cầu lông, bóng chuyền, đi bộ… ngày càng thu hút được nhiều người cao tuổi địa phương tham gia. Ông còn tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Năm 2015, ông cùng các thành viên trong Hội Người cao tuổi của phường tổ chức mừng thọ tuổi 70 trở lên cho 107 cụ, được địa phương và hội viên đánh giá cao.

Hiện tại, ông Dân cùng các thành viên trong Hội Người cao tuổi phường Nhật Tân đã hoàn thành kế hoạch để chúc thọ cho 170 cụ vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Hai năm qua, Hội Người cao tuổi của phường Nhật Tân được Hội Người cao tuổi quận Tây Hồ công nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc. Cá nhân ông Nguyễn Thế Dân được Hội Người cao tuổi quận Tây Hồ công nhận là Chủ tịch Hội tiêu biểu và là gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nêu gương sáng cho con cháu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.