Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ công nhân có sáng kiến hay

Dương Linh| 03/01/2017 06:40

(HNM) - Nhanh nhẹn, hoạt bát là cảm nhận đầu tiên của nhiều người khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Xuân, Quản đốc bộ phận điều phối sản xuất, Công ty TNHH Canon Việt Nam.


Chị Nguyễn Thị Xuân.


Sinh ra ở xã Thạch Đà (huyện Mê Linh, Hà Nội), sau khi tốt nghiệp THPT, chị Xuân đi học nghề và trở thành công nhân của Công ty TNHH Canon Việt Nam. Vốn là người chịu khó, ham học, nên chị sớm khẳng định được năng lực của mình. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao, chị Xuân còn chịu khó quan sát, học hỏi từ đồng nghiệp, cấp trên trong quá trình sản xuất để đúc rút kinh nghiệm cho mình. 14 năm gắn bó với công ty, qua nhiều vị trí, từ công nhân đến quản đốc bộ phận, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được chủ doanh nghiệp ghi nhận, đồng nghiệp mến phục.

Có tinh thần trách nhiệm cao, trong quá trình theo dõi sản xuất, chị Xuân nhận thấy việc vận chuyển, sắp xếp kho thành phần theo phương thức cũ bộc lộ nhiều hạn chế. Năm 2015, sau nhiều trăn trở làm thế nào để giảm những chi phí không cần thiết trong sản xuất, chị Xuân đã có sáng kiến “Giảm kho thành phần, tăng cường diện tích cho sản xuất bằng việc cải tiến kế hoạch sản xuất, từ sản xuất lô lớn sang sản xuất lô nhỏ, sản xuất song song cùng với lắp ráp, cải tiến vị trí đặt tủ hàng”. Sau khi cải tiến, công việc tại xưởng đã thuận lợi hơn, dễ quản lý lượng hàng, các vị trí đặt kệ hàng gọn gàng, đã tiết kiệm cho công ty hàng tỷ đồng mỗi năm.

Chị Xuân cho biết: “Khi làm việc, tôi luôn để ý, quan sát tìm hiểu để phát hiện ra những điều có thể cải tiến được trong quá trình sản xuất, với mong muốn hiệu quả công việc đạt được cao nhất. Điều tâm đắc nhất là tâm huyết của những người công nhân trực tiếp sản xuất như tôi đã được lãnh đạo công ty quan tâm và ủng hộ nhiệt tình. Chính sự khích lệ ấy đã giúp chúng tôi có động lực để tiếp tục sáng tạo, đóng góp xây dựng công ty”.

Sáng kiến của chị Nguyễn Thị Xuân đã được công ty khen thưởng. Chị là một trong 8 cá nhân vừa được nhận danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân có sáng kiến hay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.