Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thanh Trì, quận Hoàn Kiếm phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngọc Quỳnh - Minh Phú| 03/02/2017 13:04

(HNMO) - Sáng 3-2, huyện Thanh Trì đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây, đồng thời cắt băng khánh thành tuyến đường nối khu đô thị Pháp Vân tới khu đấu giá quyền sử dụng đất Tứ Hiệp - Ngũ Hiệp.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu hưởng ứng Tết trồng cây. Ảnh: Khánh Huy


Tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng với lãnh đạo các ban, sở, ngành thành phố, lãnh đạo huyện Thanh Trì và các tầng lớp nhân dân đã trồng cây xanh tại khu vực đường đôi dẫn vào Huyện ủy Thanh Trì. Đây là việc làm thiết thực để thực hiện lời dạy của Bác Hồ và thực hiện mục tiêu của TP đề ra là trồng 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2016-2020.

Năm 2017, toàn huyện Thanh Trì phấn đầu trồng khoảng 15.000 cây ăn quả, cây bóng mát. Năm 2016, toàn huyện đã trồng được gần 15.000 cây ăn quả, cây bóng mát tại các trục đường giao thông, khu vui chơi tập trung, nhà văn hóa, khu chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp…Qua đó, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trên địa bàn.

Nhân dịp này, huyện Thanh trì đã cắt băng khánh thành tuyến đường nối khu đô thị Pháp Vân tới khu đấu giá quyền sử dụng đất Tứ Hiệp - Ngũ Hiệp, trong đó tuyến đường Tứ Hiệp - Ngũ Hiệp dài 1.756m, mặt cắt ngang 27m với tổng mức đầu tư gần 177 tỷ đồng; tuyến đường đôi dẫn vào Huyện ủy dài 350m, mặt cắt ngang 40m với tổng mức đầu tư 46 tỷ đồng. Hai tuyến đường giao thông này được đưa vào sử dụng đã kết nối thông suốt với các tuyến đường giao thông của huyện, thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế, xã hội của huyện Thanh Trì theo hướng đô thị văn minh, hiện đại.

* Sáng cùng ngày, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.


Các đại biểu dự lễ phát động trồng cây xanh tại trường THCS Trưng Vương.


Trường THCS Trưng Vương được thành lập năm 1917, đến nay tròn 100 năm. Trường đã vinh dự 5 lần được đón Bác Hồ về thăm và là một trong những ngôi trường có truyền thống dạy và học tập tốt của Thủ đô. Đây cũng là ngôi trường có kiến trúc rất tiêu biểu ở Hà Nội. Lễ trồng cây đầu xuân gắn với kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam càng trở lên ý nghĩa đối với thầy và trò trường THCS Trưng Vương, là dịp để cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn quận cùng chung tay xây dựng, bảo vệ môi trường quận Hoàn Kiếm xanh, sạch, đẹp, xứng đáng là quận trung tâm của Thủ đô.

Trong những năm gần đây, quận Hoàn Kiếm đã quan tâm đến cải tạo cảnh quan, không gian nơi công cộng và chỉnh trang lại các tuyến phố trên địa bàn. Năm 2016, quận đã trồng bổ sung được 500 cây xanh đô thị và hồ Hoàn Kiếm được chọn là nơi khởi điểm cho kế hoạch này. Năm 2017, quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội trồng bổ sung khoảng 800 cây xanh trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì, quận Hoàn Kiếm phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.