Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tận tâm với người lầm lỡ

Nguyên Hoa| 18/02/2017 07:26

(HNM) - Nhận trách nhiệm ở phường trọng điểm về ma túy của quận Đống Đa, những năm qua, bằng tấm lòng cảm thông sâu sắc và tinh thần trách nhiệm cao, bà Đỗ Thị Luyện, Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Phụng, kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) B93 của phường đã tận tâm giúp đỡ nhiều người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm số lượng người nghiện trên địa bàn.


Bà Đỗ Thị Luyện.


Bà Đỗ Thị Luyện cho biết, vài năm trước, khu vực ngõ Chợ Khâm Thiên và ngõ Cống Trắng là điểm nóng về tệ nạn ma túy, cao điểm trên địa bàn phường có tới hơn 200 người nghiện. Được UBND phường giao nhiệm vụ, từ năm 2005 đến nay, bà cùng với 14 tình nguyện viên trong CLB B93 đã tiếp cận quản lý, cảm hóa, giúp đỡ người sau cai nghiện. Đều đặn vào ngày 25 hằng tháng, CLB B93 tổ chức sinh hoạt tại nhà cộng đồng của phường với sự tham gia của 15 người nghiện sau cai. Trước khi vào sinh hoạt, các hội viên tự nguyện lấy mẫu nước tiểu thử test ma túy. Trong các buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm CLB B93 thường lồng ghép phổ biến đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương đối với công tác phòng, chống ma túy.

Là Chủ nhiệm CLB B93, bà Đỗ Thị Luyện luôn ân cần hỏi han, động viên, chia sẻ khó khăn của người sau cai trở về cuộc sống đời thường, hỗ trợ vay vốn hoặc giới thiệu việc làm phù hợp với khả năng giúp người sau cai nghiện sớm ổn định cuộc sống. Thực tế, CLB B93 phường Trung Phụng đã giúp nhiều hội viên vay vốn. Điển hình như anh Trần Nam Anh được Ban chủ nhiệm CLB B93 tạo điều kiện cho vợ vay 30 triệu đồng phát triển nghề may.

Với những việc làm thiết thực giúp người nghiện sau cai, bà Đỗ Thị Luyện và các thành viên trong CLB B93 phường Trung Phụng đã có công đáng kể trong công tác phòng, chống ma túy của phường Trung Phụng bởi số lượng từ hơn 200 người nghiện ma túy trước đây, nay chỉ còn hơn 100 người. Nhiều năm liền, bà Đỗ Thị Luyện được UBND quận Đống Đa khen thưởng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận tâm với người lầm lỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.