Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành công nhờ làm theo Bác

Nguyễn Linh| 18/05/2017 06:13

(HNM) - Chín năm làm Bí thư Chi bộ, bà Nguyễn Thị Quỳ (68 tuổi, ở tổ dân phố xóm Bến, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì) đã góp sức không nhỏ xây dựng chi bộ xóm Bến trong sạch, vững mạnh, cộng đồng dân cư đoàn kết, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.


Bà Nguyễn Thị Quỳ.


Khi được bầu làm Bí thư Chi bộ xóm Bến, bà Quỳ tự nhủ, bản thân phải nói được, làm được; vừa tuyên truyền, vừa gương mẫu thực hiện thì đảng viên và nhân dân mới tin tưởng, làm theo. Những ngày đầu tổ dân phố xóm Bến hình thành, đội ngũ cán bộ chưa được kiện toàn, bà Quỳ phải kiêm nhiệm nhiều việc... Để hoàn thành nhiệm vụ, bà Quỳ phải học hỏi rất nhiều. Và chính sự nhiệt tình, gương mẫu, không ngại khó ngại khổ của bà đã khiến người dân đồng lòng ủng hộ mà việc thành lập đội văn nghệ là một ví dụ.

Lúc đầu, khi việc này không được nhiều người ủng hộ, một mặt vận động các hội viên phụ nữ tham gia, mặt khác bà mời một người bạn đến dạy múa, hát miễn phí. Từ ít đến nhiều, từ những bài hát đơn giản đến những khúc hát dân ca… đã được các thành viên thể hiện thành công.

Sự kiên trì, bền bỉ của bà Quỳ cùng với tình đoàn kết, yêu văn nghệ đã khiến các thành viên ngày càng gắn bó, hăng say luyện tập. Đến nay, đội văn nghệ xóm Bến đã nhiều lần biểu diễn giao lưu với các địa phương bạn. Hễ tổ dân phố có sự kiện gì, dù lớn hay nhỏ đều không thể thiếu tiết mục văn nghệ “cây nhà, lá vườn”. Cứ như vậy, chẳng biết từ bao giờ, đội văn nghệ đã trở thành niềm tự hào, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của người dân nơi đây.

Năm 2016, tổ dân phố xóm Bến có 97% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; chi bộ đảng, các chi hội, đoàn thể, Ban Công tác mặt trận giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Trong thành tích ấy, có sự đóng góp không nhỏ của bà Quỳ. Điểm lại những thành quả mà bản thân đã đạt được, bà Nguyễn Thị Quỳ khẳng định, bí quyết là nhờ học theo Bác - nói phải đi đôi với làm. Với phương châm ấy, bà đã kiên trì, nỗ lực từng ngày để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công nhờ làm theo Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.