Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng thôn khéo vận động

Hà Vân| 25/05/2017 06:12

(HNM) - Thôn 8, xã miền núi Ba Trại (huyện Ba Vì) đang ngày một khởi sắc nhờ được Nhà nước đầu tư các công trình dân sinh. Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn 8 Đinh Công Cải có đóng góp không nhỏ.


Ông Đinh Công Cải.


Là địa phương còn nghèo, hệ thống giao thông luôn trong tình trạng nắng thì bụi, mưa thì bẩn khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại. Chính vì thế, ông Cải hiểu được giá trị to lớn của những công trình dân sinh được Nhà nước đầu tư tại địa phương. Tuy nhiên, Nhà nước chỉ hỗ trợ nguồn vốn đầu tư xây dựng, còn nhân dân phải hiến đất hỗ trợ xây dựng công trình.

Vì vậy, từ năm 2015 trở lại đây, ông Cải xác định, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường là nhiệm vụ trọng tâm của tập thể chi bộ và các đoàn thể trong thôn. Không chỉ tạo sự đồng thuận cao trong tập thể, ông Cải cùng chi bộ xác định rõ trách nhiệm của các đảng viên, phải gương mẫu vận động gia đình đi đầu nhằm tạo sức lan tỏa đến các hộ dân.

Tuy nhiên, khi đi vào thực hiện, cũng có nhiều gia đình chưa đồng thuận, nhất là những gia đình có diện tích đất cần thu hồi cho công trình lớn. Thấm nhuần lời dạy của Bác “dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, ông Cải đã trực tiếp đến từng hộ gia đình chuyện trò, phân tích để họ hiểu được ý nghĩa của công việc này. Một lần chưa thuyết phục được, ông lại kiên trì đến lần 2, lần 3... giúp người dân hiểu rõ chủ trương, đồng thuận hưởng ứng phong trào… Khi hiểu được sự thiết thực của các công trình phúc lợi dân sinh mang lại, các hộ đã tích cực ủng hộ.

Tiêu biểu là gia đình bà Nguyễn Thị Loan đã hiến 570m2 đất. Ba năm gần đây, ông Cải đã cùng chi bộ, lãnh đạo thôn 8 vận động được 60 hộ hiến đất cho công trình đình và chùa Văn Lai; 30 hộ hiến đất cho tuyến đường vào đình và chùa Văn Lai; 18 hộ hiến đất cho tuyến đường xóm Cầu Gỗ; 10 hộ hiến đất cho tuyến đường xóm Chu Minh... với tổng diện tích lên đến hàng nghìn mét vuông.

Nhờ vậy, thôn 8, xã Ba Trại đã và đang có nhiều công trình dân sinh mới, tạo nên bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn khéo vận động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.