Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể hiện bằng việc làm thiết thực, hiệu quả

Dương Linh| 25/05/2017 06:16

(HNM) - Những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội đã vận động hội viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện bằng việc làm thiết thực, hiệu quả.

Chị Đặng Thị Chính, hội viên phụ nữ phường Bạch Đằng là một trong những điển hình tiêu biểu của Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chị luôn dành một phần lợi nhuận kinh doanh để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị đã giúp bốn cháu từ 8 đến 12 tuổi làm giấy khai sinh và chu cấp hằng tháng để các cháu được đi học; đồng thời tặng quà cho nhiều người nghèo khác. Chị Chính chia sẻ: “Trong cuộc sống hiện nay còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Vì vậy, theo gương Bác, chúng tôi thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với cộng đồng”.

Với suy nghĩ học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hằng ngày, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) Vũ Thị Thanh Thúy đã đi đầu trong thực hành tiết kiệm. Bà Thúy khởi xướng mô hình “Tiết kiệm đồ tái chế trồng cây xanh”, thu gom những can nước giặt, nước xả vải, dầu ăn của người dân bỏ đi, trang trí thành những chiếc chậu nhỏ xinh xắn, phát cho hội viên đem về trồng hoa, rau, làm đẹp cảnh quan môi trường. Từ ý tưởng ban đầu đó, đến nay, mô hình đã được Hội Liên hiệp phụ nữ Cầu Giấy nhân rộng ra toàn quận. Bà Thúy bộc bạch: “Theo tôi, làm theo lời Bác chính là những việc cụ thể, bình thường, gần gũi trong cuộc sống, đem lại lợi ích cho cộng đồng”.

Nhắc đến điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phụ nữ Thủ đô còn có Trung úy Phạm Trang Nhung, cán bộ Đội Tổng hợp, Phòng Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp (Công an TP Hà Nội). Chị Nhung đã cùng hội viên phụ nữ trong phòng chủ động đăng ký đảm nhận và thực hiện xuất sắc nhiều công trình, phần việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Cá nhân chị luôn trực tiếp nghiên cứu, tham gia góp ý xây dựng các dự thảo luật, nghị định liên quan đến ngành và lĩnh vực chuyên môn, được Ban Giám đốc Công an thành phố đánh giá cao…

Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên phụ nữ đã có những thay đổi rõ rệt trong suy nghĩ và hành động. Chị Vũ Thị Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Liên Bạt (huyện Ứng Hòa) đã vận động 5 hội viên hiến 1.440m2 đất làm đường, góp phần xây dựng nông thôn mới. Hay như chị Nguyễn Thị Thúy, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Tân Phú, xã Phú Cường (huyện Sóc Sơn) đã tự nguyện hiến 100m2 đất trị giá 1,2 tỷ đồng để mở rộng đường của thôn. “Những việc chúng tôi làm dù chưa lớn, nhưng đã thể hiện rõ tinh thần học tập và làm theo gương Bác, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương” - chị Thúy chia sẻ.

Đó chỉ là một số cá nhân trong rất nhiều điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phụ nữ Thủ đô. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Với những việc làm cụ thể, thiết thực, những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác Hồ đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo của hội viên phụ nữ để cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Những việc làm này đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng gắn bó, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể hiện bằng việc làm thiết thực, hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.