Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luôn vì lợi ích của nhân dân

Nguyễn Linh| 27/05/2017 06:40

(HNM) - Quán triệt tư tưởng “lấy dân làm gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Chi bộ thôn Trung Cao (xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ) Trịnh Xuân Cầu đã từng bước cùng chi bộ, lãnh đạo thôn động viên nhân dân vượt khó, xây dựng thành công và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới.


Ông Trịnh Xuân Cầu.


Nhiều năm trước, ngôi điếm của thôn Trung Cao bị hỏa hoạn thiêu rụi rồi được bán cho một người dân trong làng. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, rất nhiều người dân mong muốn chuộc lại điếm để xây dựng nhà văn hóa thôn. Nhận thấy nguyện vọng của người dân là chính đáng, ông Cầu cùng lãnh đạo thôn tổ chức họp dân để lắng nghe, tìm giải pháp. Sau buổi họp, ông và lãnh đạo thôn phân công nhau vận động các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn đóng góp, đặc biệt chú ý đến những người con của quê hương đã thoát ly hướng về nơi "chôn nhau cắt rốn". Đồng thời, ông vận động người chủ phần đất xây điếm cũ nhượng lại cho thôn để tổ chức xây nhà văn hóa. Nhờ cách làm công khai, minh bạch, cùng với sự ủng hộ tích cực của người dân, nhà văn hóa thôn đã nhanh chóng được hoàn thành, giúp bà con có điều kiện hội họp, sinh hoạt tập thể. Đây cũng là một tiêu chí để xã được công nhận nông thôn mới.

Không riêng việc vận động đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn, ông Cầu xác định, luôn “lấy dân làm gốc”, vì lợi ích của nhân dân, phát huy vai trò làm chủ, tinh thần trách nhiệm của nhân dân thì việc gì cũng làm được. Mỗi khi có việc quan trọng, ông cùng lãnh đạo thôn mở hội nghị dân - chính - Đảng, phát động phong trào thi đua, tạo điều kiện cho từng người dân tham gia ủng hộ công việc của cộng đồng. Nhờ vậy, việc chỉnh trang, xây mới các tuyến đường giao thông trong thôn, các thiết chế văn hóa… được người dân tích cực ủng hộ. Tất cả các đoạn, tuyến đường giao thông trong thôn được các đoàn thể phân công tự quản, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự.

Nỗ lực không ngừng, ông Trịnh Xuân Cầu đã góp phần đoàn kết nhân dân xây dựng thôn Trung Cao ngày càng trù phú, văn minh; Chi bộ thôn Trung Cao giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luôn vì lợi ích của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.