Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Hương Ly| 11/01/2018 07:37

(HNM) - Bằng những việc làm thiết thực, gắn với công việc chuyên môn, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực vào kết quả phát triển chung của thành phố trong năm 2017.

Thực hiện tốt “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” giúp nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.Ảnh: Linh Ngọc


Làm theo Bác bằng việc cụ thể

Với quan điểm, cán bộ phải là công bộc phục vụ nhân dân, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành công vụ cần phải gương mẫu về đạo đức, tự giác tuân thủ kỷ luật của cơ quan, giữ vững nền nếp công tác, tránh được những cám dỗ. Tinh thần sáng tạo trong công việc cũng là một chuẩn mực đạo đức mà mỗi cán bộ phải phát huy. Người cho rằng, cán bộ phụ trách phải theo đường lối chung, nhưng cũng phải suy nghĩ tìm tòi, có những sáng kiến riêng của mình, theo tinh thần “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”; “Xã hội ngày càng tiến, công tác của ta cũng ngày càng tiến... Vì vậy, năng lực của ta, sáng kiến của ta, tiến bộ của ta cũng phải luôn phát triển, tiến lên không ngừng”.

Học tập và làm theo Bác, nhiều tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tập trung đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Ông Nguyễn Thế Mạnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, ngành Thuế Hà Nội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tất cả các khâu, các bước trong công tác quản lý thuế. Hiện tỷ lệ kê khai thuế qua mạng trên địa bàn TP Hà Nội luôn đạt trên 97%; nộp thuế điện tử đạt trên 95%.

Đảng bộ Cục Thuế còn chỉ đạo các đơn vị phối hợp tốt các sở, ngành, quận, huyện, thị xã trong việc nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, như: Rút ngắn thời gian cấp mã số thuế doanh nghiệp từ 4 giờ xuống 30 phút dựa trên cơ sở liên thông truyền dữ liệu với Sở Kế hoạch và Đầu tư; rút ngắn thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất từ 5 ngày xuống 3 ngày... Những nỗ lực do ngành Thuế Hà Nội triển khai đã góp phần tạo thuận lợi cho người nộp thuế, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực trở lại vào ngân sách nhà nước.

Tại Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Bà Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều tổ chức hội đã phối hợp với ban quản lý các chợ tổ chức các gian hàng phong phú về mẫu mã, chủng loại, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, các gian hàng này thực hiện văn hóa ứng xử, văn minh thương mại trong hoạt động kinh doanh tại chợ, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia mua sắm. Nhiều cơ sở hội phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng bò cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và ổn định cộng đồng dân cư nông thôn...

Những đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Kết quả đã đạt được của các đơn vị không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp mà còn đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội năm 2017.

Xây dựng hình ảnh người cán bộ gần dân, sát dân

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng, để triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối vững mạnh, cần chú trọng xây dựng phong cách, chỉnh đốn tác phong cán bộ, khắc phục bệnh thành tích, hình thức, phô trương. Mục tiêu hướng tới là xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân.

Thực hiện mục tiêu này, trong năm 2017, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã tổ chức tốt các chương trình, kế hoạch công tác, nhiệm vụ trọng tâm của TP Hà Nội, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước và được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Bám sát chủ đề năm 2018 của TP Hà Nội “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh việc tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TƯ, Đảng ủy Khối sẽ chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). “Đảng ủy Khối sẽ tập trung triển khai đồng bộ cơ chế “một cửa liên thông”, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu” - Bí thư Đảng ủy Khối Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Cùng với đó, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát sẽ được Đảng ủy Khối chú trọng nhằm thực hiện tốt “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.