Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple Magic Track Pad 2, Magic Mouse 2 và Magic Keyboard đồng loạt ra mắt

Hoàng Linh| 14/10/2015 06:12

(HNMO) - Song song với việc nâng cấp các dòng iMac, Apple cũng đồng thời tung ra dải phụ kiện thế hệ mới - bao gồm cả Magic Track Pad 2, Magic Mouse 2 và Magic Keyboard. Đây là ba món đã được cộng đồng công nghệ đồn đoán từ lâu - đặc biệt là sau khi những bằng sáng chế có liên quan được hé lộ và hệ điều hành El Capitan mới được tung ra.


So với thế hệ trước đấy, Apple tập trung cải thiện tính dễ sử dụng, hiệu quả vận hành, khả năng bảo trì đồng thời tối ưu hoá tương tác của người dùng. Đây là tiền đề cho một số thay đổi cơ bản như thay thế pin tiểu loại AA cũ với pin mới tích hợp cho phép sạc trực tiếp qua cáp Lightning hay thu gọn kích thước bàn phím, mở rộng diện tích bề mặt mỗi phím.... Dĩ nhiên, toàn bộ ngoài hình sản phẩm cũng có những khác biệt nhất định.


Trước tiên, Magic Trackpad 2 (giá 129 USD) đã loại bỏ hoàn toàn phần chứa pin trên đầu sản phẩm. Thay vào đó, toàn bộ bề mặt phía trên đều có chức năng cảm ứng (theo công bố là mở rộng 30% so với trước kia). Đáng chú ý hơn cả có lẽ là việc tính năng cảm ứng lực Force Touch đã có mặt - cho phép người dùng tương tác tốt hơn với Mac OS X mới (tương tự như trackpad của Macbook 2015).


Về phần mình, bàn phím không dây mới của Apple giờ đây được mang tên Magic Keyboard - đồng bộ với các sản phẩm còn lại. Thiết kế công thái học mới đã được triển khai tương đồng trên cả bàn phím và Magic Trackpad 2 khiến cho vẻ ngoài của chúng đồng bộ đáng kể khi đặt trên bàn làm việc của người dùng.


Ngoài ra, với viền sản phẩm mỏng hơn, toàn bộ diện tích phím cũng rộng hơn chút ít đồng thời có khoảng hành trình được tối ưu hoá, tăng tính ổn định 33%. Tất cả những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt này sẽ đem lại sự thoải mái rất lớn cho thao tác gõ phím mà những người dùng có yêu cầu cao sẽ cảm nhận được rất rõ ràng. Apple cho biết giá của Magic Keyboard ở mức 99 USD.


Cuối cùng, thế hệ Magic Mouse thứ hai không khác biệt gì về ngoại hình so với phiên bản nguyên thuỷ ngoại trừ việc dài hơn chút ít. Tuy nhiên, toàn bộ phần đế dưới của sản phẩm đã được thiết kế lại tối ưu cho việc di chuyển hơn. Còn thay đổi nào khác nữa chăng? Đó chính là việc mức giá giờ đây lên tới 79 USD - cao hơn 10 USD so với trước kia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Magic Track Pad 2, Magic Mouse 2 và Magic Keyboard đồng loạt ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.