Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple sẽ hé lộ Macbook Air mới trong sự kiện WWDC 2016

Hoàng Linh| 30/11/2015 21:24

(HNMO) – Theo những nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, “táo” dự kiến sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới trong hội thảo các nhà phát triển toàn cầu 2016 (WWDC 2016) – bao gồm cả một mẫu cỡ lớn 15 inch thay thế cho phiên bản 11 inch hiện nay.


Theo thời báo Kinh tế Đài Loan – vốn thường xuyên có các thông tin tiết lộ chính xác tuyệt đối từ Apple, hiện tại hãng điện tử Mỹ đang làm việc hết sức chặt chẽ với các nhà cung ứng để tung ra Macbook Air thế hệ mới trong WWDC năm tới.

Tuy nhiên, thay vì giữ khoảng kích thước từ 11 inch tới 13 inch và đặc thù mỏng nhẹ, nguồn tin này cũng cho biết Apple sẽ cải tạo hoàn toàn thế hệ máy mới – bao gồm cả việc tung ra phiên bản 15 inch – bất chấp điều này có thể ảnh hưởng tới Macbook Pro hiện nay. Đây là thông tin khá hợp lý bởi lẽ việc tung ra iPad Pro 12,9 inch cách đây chưa lâu đồng nghĩa với việc Macbook Air 11 inch có thể sẽ không còn chỗ đứng.


Thêm vào đó, máy mới cũng sẽ có thiết kế khác biệt so với hiện nay. Bên trong, Apple sẽ trang bị pin mới, module tản nhiệt mới… và dĩ nhiên cả phần cứng xử lý mới. Vào lúc này, những khâu thiết kế cuối cùng đang trong quá trình hoàn thiện – tiền đề cho việc kí kết các hợp đồng sản xuất linh kiện cụ thể với đối tác.

Đứng ở góc độ khách quan, rõ ràng việc làm mới dải sản phẩm Macbook Air là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên những “sai số” của các thông tin tiết lộ trước dạng này cũng cần phải được cân nhắc. Hồi năm ngoái, khi chuỗi cung ứng của Apple hé lộ thông tin về mẫu Macbook Air 12 inch với màn hình Retina, thực tế sau đó “Táo” cũng đưa ra mẫu máy tương tự nhưng lại là dòng sản phẩm Macbook hoàn toàn mới thay vì sử dụng thương hiệu Air.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ hé lộ Macbook Air mới trong sự kiện WWDC 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.