Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện thoại Android bắt đầu có…Windows 10

Hoàng Linh| 02/12/2015 08:55

(HNMO) - Sau gần 1 năm thử nghiệm, Microsoft cuối cùng đã sẵn sàng firmware Windows 10 dành cho đối tác - khởi đầu với Xiaomi Mi 4. Đây là thông tin được CEO kiêm nhà sáng lập Xiaomi đăng tải trên mạng xã hội Weibo.


Thực tế, việc Microsoft chọn đưa ra Windows 10 cho mẫu máy Android của nhà sản xuất điện tử Trung Quốc khiến nhiều người ngạc nhiên. Tuy vậy, trong suốt 9 tháng qua, Xiaomi và Microsoft đã hợp tác rất chặt chẽ trong việc thử nghiệm gói “chuyển đổi” độc đáo này. Hãng phần mềm Mỹ cũng liên tục cung cấp các bản Windows 10 Technical Preview cho đối tác.


Việc có thể chuyển thành công một mẫu máy Android sang Windows 10 là bước đi khá thú vị của Microsoft trong nỗ lực mở rộng thị phần hệ điều hành mới. Trên thị trường thiết bị di động vào lúc này, các dòng máy Windows 10 có phần cứng hầu như không khác biệt với máy Android. Trong khi đó, số lượng nhà sản xuất phần cứng cho máy Windows lại không nhiều.

Như thế, việc cung cấp độc lập firmware với Windows cho các dòng máy Android có sẵn hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng thêm lựa chọn phần cứng mà họ mong muốn. Ngoài ra, những kinh nghiệm trong quá trình phát triển phần mềm cũng cho phép Xiaomi tung ra các dòng máy mới với lựa chọn linh hoạt về hệ điều hành: hoặc Android - hoặc Windows trên cùng một nền tảng phần cứng.

Hiện tại, máy bảng Xiaomi Mi Pad 2 cũng đã có phiên bản với Windows 10 (giá 205 USD cho bản 64GB).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Android bắt đầu có…Windows 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.