Theo dõi Báo Hànộimới trên

Carl Zeiss chuẩn bị tung ra ống kính Batis 18mm f/2.8

Hoàng Linh| 12/02/2016 20:33

(HNMO) - Không thể phủ nhận thực tế Carl Zeiss luôn là cái tên hàng đầu trong số các nhà sản xuất ống kính máy ảnh vào lúc này. Sau hai sản phẩm hết sức thành công thuộc dòng Batis cho máy ảnh không gương lật Sony, hãng lại rục rịch chuẩn bị tung ra một mẫu thứ ba.

Dòng sản phẩm không gương lật đang thống trị thị trường của Sony sắp có thêm một ống kính siêu rộng chất lượng cao.


Theo những thông tin mới được tiết lộ, ống kính mới sẽ là loại siêu rộng với tiêu cự 18mm và độ mở khẩu f/2.8. Hiện tại, lịch có mặt trên thị trường được ấn định trong tháng 4/2016 tới. Đây là điều tương đồng với nhiều đồn đoán trước đó.

Mặc dù hiện nay kết cấu quang học của ống mới chưa được hé lộ nhưng với tư cách là một sản phẩm dòng Batis của Carl Zeiss, chắc chắn chất lượng hình ảnh sẽ rất ấn tượng - song song với một số tính năng đặc trưng như màn hình hiển thị OLED, tích hợp cơ chế lấy nét tự động và kiểu dáng đặc thù. Ống tương thích hoàn toàn với ngàm các máy không gương lật sử dụng ngàm E-mount (bao gồm cả các dòng Full-Frame).

Cho tới nay, cả hai ống kính Carl Zeiss Batis 85mm f/1.8 và Batis 25mm f/2.0 dành cho máy ảnh không gương lật Sony đều được người yêu ảnh ráo riết săn lùng và luôn trong tình trạng hiếm hàng trên toàn cầu. Dù hãng quang học Đức đã tuyên bố sẽ mở rộng sản xuất trong năm 2016 nhằm giải quyết tình trạng trên, những thay đổi tích cực chưa thể có ngay một sớm một chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carl Zeiss chuẩn bị tung ra ống kính Batis 18mm f/2.8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.