Theo dõi Báo Hànộimới trên

Panasonic sẽ tung ra ống kính Leica 12mm vào cuối năm nay

Hoàng Linh| 03/05/2016 07:37

(HNMO) - Hôm nay (3/5), một số kênh tin nhiếp ảnh đồng thời hé lộ Panasonic sẽ tung ra một ống kính Leica với tiêu cự 12mm dành cho hệ máy ảnh với cảm biến 3/4 inch (Micro Four Thirds) ngay vào nửa sau năm 2016. Đây sẽ là ống kính cho góc nhìn tương đương ống 24mm trên cảm biến full-frame.

Ống kính mới sẽ có kiểu dáng tương tự như dòng sản phẩm 25mm hiện nay?


Thông tin mới này là điều không gây nhiều ngạc nhiên cho cộng đồng. Trong bối cảnh sự kiện nhiếp ảnh quan trọng Photokina 2016 đang tới gần, hầu hết các nhà sản xuất thiết bị đều rục rịch chuẩn bị sản phẩm mới. Mặt khác, góc nhìn tương đương tiêu cự 24mm trên máy phim 35mm (cảm biến full-frame) là một trong những yếu tố cần thiết với mọi tay máy. Hiện tại, Panasonic đang có ống kính Leica 25mm f/1.4 (tương đương góc nhìn của ống kính full-frame 50mm) cho các dòng sản phẩm Micro Four Thirds của mình. 

Với cảm biến Micro Four Thirds, tỉ lệ tính toán tiêu cự so với máy full-frame là 2X.


Theo các ý kiến phân tích, ống kính mới của Panasonic sẽ sở hữu độ mở khẩu lớn (f/1.7). Nó cũng có thể sẽ sở hữu chất lượng quang học tốt tương đương ống 15mm f/1.7 hiện nay nhằm thu hút cộng đồng người dùng máy Micro Four Thirds. Tuy nhiên, với những ai thực sự đam mê chụp ảnh phong cảnh, mức 8mm hay 10mm có lẽ sẽ hợp lý hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Panasonic sẽ tung ra ống kính Leica 12mm vào cuối năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.