Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt máy ảnh mới hoãn lịch bán vì hậu quả động đất

Hoàng Linh| 14/05/2016 09:01

(HNMO) - Dường như trận động đất cường độ lớn xảy ra tại Kumamoto đã để lại nhiều hậu quả đối với ngành công nghiệp ảnh hơn nhiều người nghĩ. Việc nhà máy cảm biến của Sony tại đây phải ngừng sản xuất đã đồng thời đẩy nhiều đối tác vào thế khó.

Nhà máy của Sony tại Kumamoto.

Theo tiết lộ mới nhất từ các kênh tin uy tín, rất nhiều các mẫu máy ảnh (phần lớn là sản phẩm không gương lật) đều bị hoãn lịch bán ra vô thời hạn. Trong đó bao gồm cả Olympus E-PL8, Sony A5300 và Fujifilm XT-2. Các nhà phân tích cũng cho rằng việc nhà máy bị ảnh hưởng cũng có thể khiến mọi lịch ra mắt sản phẩm mới mà Sony trong tháng 6 này đều sẽ tạm hoãn lại. Trong ngày hôm qua (13/5), Sony đã đưa ra thông báo riêng của mình cho biết nhà máy tại Kumamoto sẽ vận hành lại vào ngày 21/5 tới.  

Thực tế, ít ai biết rằng Sony hiện là nhà sản xuất cảm biến máy ảnh với tầm ảnh hưởng rất lớn. Trên thị trường, rất nhiều các sản phẩm máy ảnh của thương hiệu khác cũng đều sử dụng các loại cảm biến do Sony sản xuất (kể cả Canon, Nikon, Olympus...). Một số khác lại tự thiết kế cảm biến và đặt hàng đối tác Nhật Bản này chế tạo hàng loạt.

Việc lệ thuộc sản xuất vào Sony đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khi động đất xảy ra.


Trong khi đó, nhà máy Kumamoto của hãng không chỉ sản xuất cảm biến dùng cho máy ảnh mà cả các loại máy quay an ninh và nội soi. Sau khi trận động đất xảy ra (ngày 14/4), Sony đã từng chạy thử nghiệm lại nhà máy vào ngày 9/5 vừa qua với kết quả khá tích cực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt máy ảnh mới hoãn lịch bán vì hậu quả động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.