Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dải sản phẩm Apple Macbook thế hệ mới sẽ có kết nối 3G/4G?

Hoàng Linh| 27/05/2016 09:30

(HNMO) - Apple vừa hoàn tất việc đăng ký sáng chế (tại Mỹ) cho việc tích hợp kết nối viễn thông vào các dòng Macbook -  tín hiệu cho thấy đây sẽ là tính năng mới mà người dùng chuẩn bị đón nhận trong thời gian tới.


Hiện tại, các sản phẩm máy tính xách tay Macbook của Apple được đánh giá rất cao về các tính năng tích hợp dành cho người dùng. Tuy nhiên, rất nhiều trong số chúng yêu cầu kết nối mạng viễn thông để có thể thực sự làm việc hiệu quả mọi nơi mọi lúc. Việc bổ sung thêm kết nối 3G hoặc 4G (tuỳ khu vực) sẽ giải quyết tình huống mà nhiều người dùng gặp phải khi sử dụng iPhone làm thiết bị kết nối trung gian khá phức tạp. Nếu được triển khai thực tế, Macbook (bao gồm cả Air và Pro) mới sẽ có thêm khe cắm SIM với thiết kế tương tự như iPad hiện nay.

Mặt khác, dù nhiều người dùng thường ưa chuộng kết nối Wifi hoặc cáp nối để đảm bảo tính ổn định và tốc độ. Tuy nhiên với xu hướng phát triển chung của ngành công nghệ, việc sở hữu Internet liên tục dần trở thành yếu tố được coi trọng hơn - song song với thực tế kết nối viễn thông ngày càng nhanh và ổn định hơn. 


Trong thời gian từ nay tới hết năm 2016, Apple cũng dự kiến sẽ ra mắt thế hệ Macbook Pro mới với nhiều thay đổi đáng kể. Cho tới nay, các nguồn tin đã hé lộ về sự hiện diện của tấm chạm cảm ứng OLED và độ mỏng cao hơn của mẫu máy mới này. Với sáng chế vừa hé lộ như đề cập ở trên, có thể kết nối viễn thông sẽ là "món mới" tiếp theo của Macbook Pro thế hệ "Late 2016".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dải sản phẩm Apple Macbook thế hệ mới sẽ có kết nối 3G/4G?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.