Theo dõi Báo Hànộimới trên

Meike tung ra bốn ống kính lấy nét tay mới cho máy Sony ngàm E

Hoàng Linh| 28/05/2016 22:58

(HNMO) - Là dòng sản phẩm đang nắm giữ ngôi vị đầu bảng trong sân chơi máy ảnh không gương lật hiện nay, không có gì lạ khi Sony Alpha đang nhận được sự chú ý rất lớn từ phía các nhà sản xuất.


Theo danh sách công bố, bốn ống này đều là loại một tiêu cự (Fixed Lens), sử dụng duy nhất cơ cấu lấy nét tay (Manual Focus), sở hữu thấu kính được tráng phủ đa lớp (Multi-coat), kết cấu vỏ hoàn toàn bằng kim loại và chỉ dành cho hệ máy với cảm biến APS-C như Sony A6000 hoặc A6300. Cụ thể như sau:

* Meike 25mm f/0.95:


Meike 25mm f/0.95 tạo ưu thế nhờ độ mở khẩu cực lớn cùng thiết kế thân vỏ hoàn toàn bằng kim loại. Số liệu từ nhà sản xuất cho thấy ống kính này có trọng lượng 540g, kết cấu quang học gồm 12 thấu kính chia làm 10 nhóm, đường kính kính lọc 55mm. Với tiêu cự 25mm dành cho cảm biến APS-C, ống cho góc nhìn tương đương 36mm trên máy cảm biến full-frame.

* 35mm f/1.7:



Nhìn thoáng qua, phiên bản 35mm f/1.7 có gì đó tương đồng với các dòng sản phẩm Takumar của Asahi Pentax trước kia về mặt thiết kế và kết cấu toàn bộ sử dụng kim loại. Về tính năng, ống của Meike sở hữu 6 thấu kính chia làm 5 nhóm, đường kính kính lọc 49mm, trọng lượng 176g và cho góc nhìn trên cảm biến APS-C tương đương ống 50mm trên cảm biến full-frame. 

* Meike 50mm f/2.0:


Phiên bản 50mm f/2.0 được Meike tuyên bố có thể mạnh nhờ kết cấu lá khẩu tròn nhằm tạo hiệu ứng bokeh mượt mà hơn so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Ống có kết cấu quang học gồm 6 thấu kính chia làm 5 nhóm, đường kính kính lọc 49mm, trọng lượng 188g và cho góc nhìn trên cảm biến APS-C tương đương với ống 75mm trên cảm biến full-frame.

* Meike 28mm f/2.8:


Phiên bản 28mm f/2.8 sở hữu kết cấu quang học gồm 6 thấu kính chia làm 5 nhóm, đường kính kính lọc 49mm, trong lượng 102g. Trên cảm biến APS-C, ống 28mm cho góc nhìn tương tự ống 40mm trên cảm biến full-frame.

Điều thú vị là với những người am hiểu về nhiếp ảnh, cả bốn ống kính mới của Meike không quá lạ lẫm bởi lẽ chúng thực tế đã hiện diện trên thị trường từ trước đó - nhưng dưới tên gọi Kaxinda. Mặt khác, mức giá rẻ và thương hiệu không mạnh cũng khiến nhiều ý kiến tỏ ra bi quan về chất lượng hình ảnh của bộ tứ mới này - bất chấp thông số kĩ thuật và thiết kế đều hết sức ấn tượng. Được biết, ngoài ngàm E-mount chính, cả bốn ống đều sẽ có phiên bản với ngàm tương thích hệ máy Fujifilm X-Mount, Olympus M4/3, Nikon 1 và Canon EF-M nếu người dùng có nhu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Meike tung ra bốn ống kính lấy nét tay mới cho máy Sony ngàm E

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.