Theo dõi Báo Hànộimới trên

Panasonic ra mắt ống kính Leica Summilux 12mm mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 17/06/2016 18:20

(HNMO) - Panasonic vừa tung ra thêm một lựa chọn ống kính cao cấp mới cho những người dùng hệ máy ảnh Micro Four Thirds của hãng. Với góc nhìn tương đương 24mm trên phim 35mm, Leica DG Summilux 12mm f/1.4 APSH có giá bán lẻ lên tới 1.299 USD.


Thực tế, sự hiện diện của ống kính mới không quá gây bất ngờ bởi những thông tin về sản phẩm đã được hé lộ từ cách đây vài tháng. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt khi đó được dự đoán là vào cuối năm 2016 chứ không phải giữa tháng 6 như hiện nay. Cho dù thế nào, việc Panasonic quyết định tung ra sản phẩm sớm hơn mong đợi luôn là điều được cộng đồng hoan nghênh.

Về mặt kết cấu, ống siêu rộng mới sở hữu15 thấu kính chia làm 12 nhóm (bao gồm 2 thấu kính phi cầu, 2 kính UED và 1 kính ED) v ới chín lá khẩu cong. Một số đặc tính đáng chú ý khác bao gồm cả thiết kế thân vỏ chịu bụi nước, hỗ trợ kính lọc trước 62mm, hệ thống lấy nét trong với mô tơ bước êm ái, có vòng chỉnh khẩu ngay trên thân và quan trọng hơn cả là rất nhỏ gọn - phù hợp với khuôn hình của các dòng máy ảnh với cảm biến Micro Four Thirds.  


Trong khi đó, ở phương diện vận hành, ống mới có khoảng lấy nét gần nhất là 0,2 mét, khả năng khép khẩu tối đa tới f/16. Những đánh giá ban đầu cũng cho thấy ống cho chất lượng ảnh hoàn hảo (không quá khó hiểu với sản phẩm mang thương hiệu Leica), đạt độ nét tối đa từ f/2.8 và hầu như không bị các hiện tượng quang sai như méo hình, viền tím (một số tự động được triệt tiêu khi dùng trên thân máy Olympus hoặc Panasonic).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Panasonic ra mắt ống kính Leica Summilux 12mm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.