Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft Surface Phone sẽ nhắm vào thị trường doanh nghiệp

Hoàng Linh| 27/06/2016 07:26

(HNMO) - Phó Chủ tịch phụ trách Windows của Microsoft, ông Kevin Gallo, vừa hé lộ rằng mẫu điện thoại sắp tới của hãng phần mềm Mỹ (thường được biết đến với tên gọi


Trong thời gian gần đây, thị phần của Microsoft đang trên đà suy giảm. Bản thân Windows 10 hiện không còn sức hút quá lớn như kế hoạch trong khi cả Lumia 950 và 950 XL đều gặp thất bại trong công cuộc chinh phục người dùng do môi trường ứng dụng quá nghèo nàn và hệ điều hành chưa thực sự hoàn thiện. Điều này cũng đã khiến Microsoft phải tính tới việc cắt giảm nhân sự tronng mảng kinh doanh điện thoại suốt vài năm qua - thậm chí là bán cả thương hiệu điện thoại Nokia lại cho một công ty Phần Lan mới thành lập.

Tuy nhiên, khi phát biểu trước báo giới tại sự kiện Building Tour mới đây, ông Kevin Gallo lại khẳng định Microsoft không hề có ý định từ bỏ cuộc chơi Windows 10 Mobile. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào thị trường thiết bị chuyên dụng dành cho doanh nghiệp trong tương lai - thay vì mảng sản phẩm phổ thông vốn chẳng đem lại chút lợi nhuận nào suốt vài năm qua. 

Tới nay, một số nguồn tin bước đầu cũng cho thấy "Surface Phone" sẽ có cấu hình khá mạnh với chip xử lý Snapdraon 830, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft Surface Phone sẽ nhắm vào thị trường doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.