Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nút nguồn của Macbook Pro mới sẽ có cảm biến vân tay

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 09/08/2016 08:41

(HNMO) - Trong khi những tin đồn về việc Macbook Pro thế hệ mới sẽ có thêm dải cảm ứng hiển thị OLED đang gây sốt, mới đây một thông tin khác cho thấy nút nguồn của máy mới sẽ có chức năng cảm biến vân tay càng khiến nhiều người khấp khởi vui mừng.


Việc tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào nút bấm nguồn Macbook Pro sẽ tạo ra cơ chế gần tương tự như những gì người dùng đang có trên iPhone và iPad - dù hiện tại Apple chưa hé lộ cụ thể về điều này.

Tuy nhiên, ngay cả khi cơ chế này chỉ được triển khai ở cấp độ đơn giản nhất là cho người dùng đăng nhập hệ thống hay kích hoạt cơ chế thanh toán điện tử Apple Pay khi mua sắm trực tuyến chỉ bằng cú chạm tay (giống như với iPhone) cũng đã là những món mới rất hấp dẫn và tiện dụng cho chủ nhân những chiếc Macbook Pro. Nó cũng giúp đồng nhất những trải nghiệm trên thiết bị di động và máy tính cá nhân Apple hiện nay. 


Hiện tại, mã nguồn được tiết lộ từ các phiên bản thử nghiệm của MacOS Sierra 10.12 (dự kiến sẽ ra mắt song hành với thế hệ Macbook Pro mới) đã cho thấy sự hiện diện của cả thanh hiển thị OLED và tính năng Touch ID nói trên. Khi kết hợp với Thunderbolt3, cổng USB-C và cấu hình phần cứng Intel mới, có thể khẳng định rằng MacbookPro 2016 sẽ là một bước tiến vượt trội so với những gì Apple đang có hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nút nguồn của Macbook Pro mới sẽ có cảm biến vân tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.