Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 7 có màn hình True Tone, chip A10 nhanh hơn và zoom quang học

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 04/09/2016 07:40

(HNMO) - Chỉ còn ít ngày nữa, iPhone thế hệ mới sẽ được Apple ra mắt chính thức. Tuy nhiên ngay từ hôm nay (4/9), KGI Securities - đơn vị được biết đến với sự sâu sát trong việc theo dõi các sản phẩm

(HNMO) - Chỉ còn ít ngày nữa, iPhone thế hệ mới sẽ được Apple ra mắt chính thức. Tuy nhiên ngay từ hôm nay (4/9), KGI Securities - đơn vị được biết đến với sự sâu sát trong việc theo dõi các sản phẩm "táo" đã đưa ra báo cáo mới khá hoàn chỉnh về cấu hình của iPhone 7. 


Bản báo cáo mới cũng xác nhận nhiều thông tin đồn đoán về iPhone 7 từ trước tới nay đồng thời bổ sung một số thông tin mới thú vị - điển hình là chip xử lý mới, màn hình và máy ảnh. 

Cụ thể, iPhone 7 sẽ có các tuỳ chọn dung lượng 32GB, 128GB và 256GB - loại bỏ hai lựa chọn 16GB và 64GB khỏi danh mục. Những thay đổi đáng chú ý chưa từng được đề cập còn bao gồm đèn flash LED với bốn diode thay vì hai nhưa trước đây. Trong đó, hai diode có màu lạnh và hai có màu ấm hơn. Apple cũng bổ sung thêm một cảm biến ánh sáng môi trường để cải thiện chất lượng ảnh chụp - đặc biệt là trong các điều kiện thiếu sáng. 

Về màn hình, iPhone 7 sẽ sử dụng mà nhình True Tone tương tự như iPad Pro 9,7 inch mới ra mắt gần đây. Màn hình này được cho là sẽ tối ưu hoá cho việc hiển thị các ảnh chụp từ máy ảnh của iPhone 7 - đặc biệt là với phiên bản 5,5 inch (iPhone 7 Plus) với máy ảnh kép. Module mới này sẽ gồm hai thấu kính 12 Mpx, một cho góc rộng và một cho tele - đồng nghĩa với việc iPhone 7 sẽ có chức năng zoom quang học và nhiều ứng dụng thú vị khác. 


Ở phương diện cấu hình, iPhone mới sẽ được trang bị chip A10 hoàn toàn mới với xung nhịp có thể lên tới 2,45 GHz trong các tình huống ứng dụng cần năng lực tính toán cao độ (đi kèm với chip xử lý chuyển động M10). Ngoài ra, máy cũng có bộ nhớ RAM 3GB, cảm biến 3D Touch thế hệ mới, nút Home không còn cơ chế nhấn (thay thế bằng chức năng phản hồi rung), thiết kế vỏ có nhiều nét tương đồng với iPhone 6s nhưng loại bỏ hoàn toàn anten ở mặt sau.

Thay đổi đáng chú ý hơn cả là việc cổng âm thanh 3,5mm đã được loại bỏ và thay vào đó là một loa thứ hai với ampli tích hợp nhằm cải thiện chất lượng âm thanh đáng kể. Việc không còn cổng ra âm thanh cũng đồng nghĩa rằng iPhone 7 được bán kèm cặp tai nghe EarPods với kết nối Lighting (có adapter chuyển về cổng 3,5mm kèm theo). 

Apple dự kiến bỏ màu xám (Space Gray) và bổ sung hai lựa chọn màu đen (đen nhám và đen bóng). Trong đó, phiên bản đen bóng sẽ chỉ phát hành giới hạn cho mẫu 5,5 inch. 

Theo kế hoạch, iPhone 7 (cả hai biến thể) sẽ được giới thiệu chính thức trong sự kiện riêng của Apple tổ chức ngày 7/9 tới tại San Francisco (bang California, Mỹ). HNMO sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sự kiện này tới bạn đọc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 có màn hình True Tone, chip A10 nhanh hơn và zoom quang học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.