Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sony ra mắt ống kính E PZ 18-110mm F4 G OSS

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 10/09/2016 12:04

(HNMO) - Sony vừa chính thức ra mắt ống kính E PZ 18-110mm F4 G OSS mới dành cho các dòng máy ảnh ngàm E với cảm biến APS-C. So với ống 18-105mm hiện có trên thị trường, ống mới có nhiều tính năng tối ưu hơn cho nhu cầu quay phim.

Ống mới có thấu kính độ phân giải cao nhằm đáp ứng nhu cầu quay phim 4K.


Trong số những tính năng đáng giá phục vụ nhóm người dùng quay phim trên các máy ảnh E-mount như A6000, A6300... vốn ngày càng đông đảo hơn, E PZ 18-110mm F4 G OSS có thiết kế SMO (Smooth Motion Optics) nhằm loại bỏ các hiện tượng gây ảnh hưởng khung hình khi bắt nét hay zoom (ví dụ như focus breathing, focus shift hay axial image shift...). Với ảnh chụp, những hiện tượng nêu trên không gây nhiều phiền toái. Tuy nhiên, trong các đoạn clip liên tục, chúng sẽ phá hỏng hoàn toàn tác phẩm. Chính vì thế, việc triệt tiêu được những "kẻ phá rối" chính là điểm mạnh của E PZ 18-110mm F4 G OSS.  

Về mặt kĩ thuật, ống kính mới với 18 thấu kính chia làm 15 nhóm (bao gồm 6 thấu kính phi cầu và 3 thấu kính tán xạ thấp ED) cho góc nhìn tương đương 27mm đến 165mm trên cảm biến full-frame với tỉ lệ zoom 6,1X (khá ấn tượng với một ống kính có cơ cấu bắt nét trong như vậy). Hệ thống khẩu bảy lá tròn cũng là một tính năng đáng hoan nghênh khác.

Sony trang bị các tính năng chống bụi, hơi ẩm, cơ chế chống rung quang học và khử ồn cho ống kính mới. Ngoài các máy ảnh không gương lật với ngàm E nói trên, ống kính ra mắt lần này cũng tương thích với các máy quay chuẩn Super 35mm như PXW-FS7.  

Theo thông báo từ hãng điện tử Nhật Bản, E PZ 18-110mm F4 G OSS  sẽ bắt đầu bán ra trên thị trường toàn cầu từ tháng 11 tới với giá khởi điểm lên tới...3.500 USD. Đây là mức giá khá "khủng" so với một ống kính không thuộc hệ G Master hay Zeiss nhưng thể hiện rất rõ tính chuyên dụng của sản phẩm mới này trong việc đáp ứng nhóm người dùng chuyên nghiệp thực sự có nhu cầu về thiết bị phục vụ cho công việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony ra mắt ống kính E PZ 18-110mm F4 G OSS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.