Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sony ra mắt thân máy DSLT a99 Mark II sau nhiều đồn đoán

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 19/09/2016 22:57

(HNMO) - Sau hàng loạt những đồn đoán cùng nghi ngại về việc các dòng DSLT ngàm A sẽ bị


Mang tên gọi a99 Mark II, máy mới sở hữu hệ thống chống rung năm trục (4,5EV theo phép thử của CIPA), cảm biến 42mpx (tương tự như của A7R II) với khả năng quay phim 4K. Về mặt tính năng, a99 II có khả năng chụp 12 khung hinh/giây với cơ chế bắt nét/đo sáng đuổi.

Hệ thống lấy nét tự động được trang bị 99 điểm bắt nét với cảm biến nhận diện pha 399 điểm (Hybrid Cross AF Points). Dù được cho là chia sẻ cảm biến với A7R II, a99 II sở hữu bộ xử lý hình ảnh LSI mới để đáp ứng tốt hơn yêu cầu tốc độ. So với các mẫu máy ảnh không gương lật đình đám hiện nay, a99 II được định hướng nhắm tới nhóm người dùng chuyên nghiệp đòi hỏi cao về khả năng bắt nét và tốc độ chụp. 


Về thân vỏ, a99 II nhỏ hơn 8% so với phiên bản tiền nhiệm và hoàn toàn cấu thành từ vật liệu hợp kim magnesium. Sony cho biết thiết kế mới của màn trập sẽ cho phép tuổi thọ kéo dài lên tới 300.000 lần. Một số thông số cơ bản đáng chú ý gồm: kính ngắm điện tử XGA OLED với độ phóng 0.78x; màn hình cảm ứng 3 inch cho phép xoay theo ba chiều; hai khe cắm thẻ SD; giao diện phần mềm hoàn toàn mới. 


Với những người dùng quan tâm tới khả năng quay phim, a99 II có thể quay nội dung 4K ở băng thông 100Mbps (XAVC S, S-Log2, S-Log3) với cơ chế đọc dữ liệu toàn cảm biến và không gán điểm ảnh (có tuỳ chọn Super 35). Chế độ Slow and Quick cho phép người dùng chuyển tốc độ khung hình/giây từ 1 đến 120 chỉ bằng một nút bấm.  


Theo công bố, khi có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới, a99 II sẽ có giá bán 3.200 USD. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sony ra mắt thân máy DSLT a99 Mark II sau nhiều đồn đoán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.