Theo dõi Báo Hànộimới trên

SanDisk lập kỉ lục lưu trữ với thẻ nhớ SD dung lượng 1TB

Hoàng Linh| 20/09/2016 21:46

(HNMO) - SanDisk vừa ra mắt thẻ nhớ SD với dung lượng lớn nhất từ trước tới nay: 1TB. Vì mới chỉ là sản phẩm thử nghiệm, thẻ SDXC này hiện chưa được công bố đầy đủ các thông tin chi tiết cũng như giá bán.


Dù vậy, không thể phủ nhận rằng thành tựu mới của SanDisk là hết sức đáng nể. Với 1TB, chiếc thẻ nhỏ gọn này thậm chí vượt xa dung lượng ổ SSD trong các dòng máy tính xách tay hiện đại. Theo thông tin do tập đoàn mẹ Western Digital công bố, cách đây 16 năm, chiếc thẻ nhớ SD 64MB đã được họ tung ra thị trường. Hai năm trước, thẻ 512GB cũng đã được giới thiệu - vốn cũng là lớn nhất trong thời điểm đó. Điều này cho thấy tốc độ phát triển thần kì của công nghệ lưu trữ. Với 1TB, thẻ nhớ mới lớn hơn 16.384 lần những gì ngành công nghệ thế giới có cách đây 16 năm. 

Trong khi đó, SanDisk cho biết việc phát triển thẻ nhớ 1TB là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về lưu trữ trong bối cảnh các định dạng dữ liệu số cỡ lớn trở nên phổ biến - ví dụ như phim 4K hay 8K, nội dung phim 360 độ, nội dung thực tại ảo... 


Dĩ nhiên, nếu được bán ra thị trường ngay vào lúc này, thẻ SDXC 1TB chắc chắn sẽ có mức giá đắt ngoài sức tưởng tượng. Bên cạnh đó, một số ý kiến từ phía người dùng cho rằng nếu làm mất hoặc hỏng chiếc thẻ này, lượng dữ liệu tiêu tùng cũng sẽ... ngoài sức tưởng tượng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SanDisk lập kỉ lục lưu trữ với thẻ nhớ SD dung lượng 1TB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.