Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 7 sử dụng cảm biến Exmor RS của Sony

Hoàng Linh| 26/09/2016 18:12

(HNMO) - Công ty tư vấn bằng sáng chế và công nghệ Chipworks vừa công bố một thông tin khá thú vị sau khi tháo tung thêm một chiếc iPhone 7. Theo đó, cả máy ảnh trước và sau đều sử dụng cảm biến do Sony cung cấp.


Thực tế, trong bối cảnh Sony đang dẫn đầu cuộc chơi về cảm biến hình ảnh, việc Apple sử dụng các sản phẩm của hãng điện tử Nhật Bản là điều dễ hiểu. Trước đây, nhiều thế hệ iPhone cũng đã sử dụng cảm biến của Sony. 

Dù vậy, theo thông tin do Chipworks đưa ra, hiện chưa rõ chính xác chủng loại cảm biến mà Apple chọn lựa. Tuy nhiên đây là cảm biến 12mpx với nền tảng công nghệ Exmor RS, bộ lọc RGB Bayer, khả năng lấy nét nhận biết pha trên cảm biến và kích thước 5,16mm x 6,25mm (32,3 mm2). Trên iPhone 7, Apple cũng đã nâng độ phân giải của máy quay Facetime phía trước lên mức 7Mpx. Đây là cảm biến thuộc thế hệ Exmor RS thứ hai với kích thước 5,05 mm x 3,72 mm (18,8 mm2).

Hiện tại, Chipworks chưa công bố thông tin về iPhone 7 Plus. Tuy nhiên các ý kiến phân tích đều dự đoán rằng hai mẫu iPhone đều sử dụng chung các cảm biến của Sony cung cấp. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 sử dụng cảm biến Exmor RS của Sony

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.