Theo dõi Báo Hànộimới trên

Plextor ra mắt ổ SSD S1 cuối cùng với chip nhớ MLC

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 17/10/2016 07:24

(HNMO) - Trong xu hướng các sản phẩm ổ lưu trữ thể rắn (SSD) ngày nay đang chuyển từ công nghệ chip nhớ MLC sang TLC với chi phí thấp hơn, Plextor không là ngoại lệ.


Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của những người dùng vẫn mong muốn các dòng sản phẩm MLC, Plextor đã công bố mẫu SSD MLC cuối cùng của mình với tên gọi Series S1. Được biết, Series S1 sẽ chỉ được bán tại khu vực Đông Nam Á, một phần do số lượng hạn chế.

So với chip nhớ TLC, MLC có ưu thế về tốc độ và tuổi thọ - điều khiến nhiều người dùng vẫn mong muốn sử dụng. Tuy nhiên, TLC lại vượt trội về khả năng lưu trữ thông tin, đồng nghĩa rằng các nhà sản xuất có thể tung ra thị trường ổ SSD với dung lượng lớn và mức giá rẻ hơn.


Về mặt kĩ thuật, Series S1 tạo điểm nhấn riêng nhờ việc kết hợp sử dụng chip nhớ NAND MLC (loại Toggle Mode) của Toshiba, bộ điều khiển SM2246 và phần mềm điều khiển do Plextor tự phát triển. Series S1 đem tới cho người dùng mức hiệu năng liên tục lên tới 550MB/giây (đọc) và 440MB/giây (ghi). Tần suất truy cập dữ liệu ngẫu nhiên cũng đạt 74K/79K IOPS (đọc/ghi). Đây là mức khá tốt so với mặt bằng chung SSD phổ thông hiện nay. Theo nhà sản xuất, Series S1 sẽ có hai phiên bản giao tiếp, S1C (SATA 6Gbps, 2,5 inch) và S1G (M.2 2280) với dung lượng tuỳ chọn 128GB hoặc 256GB.

Trong khi đó, theo trao đổi với đại diện phân phối Plextor tại thị trường Việt Nam, khi có mặt trên thị trường trong thời gian tới, cả S1C và S1G 128GB dự kiến có giá không quá 1,4 triệu VNĐ. Riêng phiên bản S1C 256GB sẽ có giá dưới 2,3 triệu VNĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Plextor ra mắt ổ SSD S1 cuối cùng với chip nhớ MLC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.