Theo dõi Báo Hànộimới trên

Western Digital xuất xưởng ổ cứng sử dụng khí Heli thứ 10 triệu

Hoàng Linh| 21/10/2016 06:24

(HNMO) - Sau bốn năm có mặt trên thị trường, ổ cứng (HDD) sử dụng khí Heli (Helium) đã bắt đầu có những dấu ấn đáng kể. Mới đây, Western Digital đã chính thức công bố đạt mốc bán ra 10 triệu sản phẩm nhóm này.


Về mặt kĩ thuật, sự hiện diện của khí Helium bên trong ổ cứng sẽ giúp tiết kiệm mức năng lượng tiêu thụ và mật độ lưu trữ dữ liệu (có thể tăng hơn 50% nhờ tiết giảm được khoảng cách giữa các rãnh từ). Nó cũng giúp giảm rung chấn (đem tới khả năng ghi dữ liệu ở khoảng siêu nhỏ) và ma sát (cho phép ổ hoạt động sinh ít nhiệt, bền bỉ hơn về lâu dài). Theo ước tính, mười triệu ổ cứng sử dụng khí Heli của Western Digital (với tổng dung lượng lưu trữ xấp xỉ 76 exabyte) cũng đem lại một ích lợi khác: năng lượng tiết kiệm được trong một ngày vận hành từ những ổ cứng này đủ để cung cấp điện năng cho khoảng 35.000 hộ gia đình tại Mỹ cũng trong ngày đó.


Trong thực tế hiện nay, các ổ cứng sử dụng khí Heli thường được sử dụng cho những ứng dụng như Mạng lưới vạn vật kết nối (IoT); tìm kiếm và mạng xã hội và ngày càng thể hiện vai trò của mình trong phân khúc chuyên dụng - bất chấp trào lưu ổ lưu trữ thể rắn đang dần thay thế ổ cứng truyền thống trong môi trường dân dụng. Đây là hệ quả của mức chi phí cho mỗi GB cũng như tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp hơn đáng kể của ổ sử dụng khí Heli.

“Với thực trạng cả khách hàng doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp tích hợp điện toán đám mây đang liên tục phát triển những ứng dụng chuyên dụng giúp tận dụng tối đa mọi dữ liệu, ổ cứng mật độ cao sẽ dần trở thành một nhân tố thiết yếu tích hợp giải pháp lưu trữ tương thích với mọi khối lượng dữ liệu với chi phí tiết kiệm. Nền tảng HelioSeal của Western Digital đã chứng minh được vai trò độc nhất đáp ứng được nhu cầu dung lượng lớn.” – ông John Chen, Phó Giám đốc TRENDFOCUS chia sẻ. 


Hiện nay, HelioSeal vẫn chủ yếu có mặt trong các sản phẩm hướng tới doanh nghiệp. Trong đó các sản phẩm thuộc thương hiệu HGST như Ultrastar® He10 và Ultrastar He8 vẫn được xem là tiên phong trong công nghệ mới này. Về phần mình, Western Digital cũng có WD Gold, song song với các dòng sản phẩm lưu trữ mạng (NAS) hay chuyên dụng cho hệ thống giám sát (WD Red, WD Red Pro và WD Purple).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Western Digital xuất xưởng ổ cứng sử dụng khí Heli thứ 10 triệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.