Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khi nào người dùng có thể sở hữu Macbook Pro hoàn toàn mới?

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 28/10/2016 19:05

(HNMO) - Nhu cầu đối với thế hệ Macbook Pro 2016 tích hợp Touch Bar - mà Apple vừa ra mắt rạng sáng ngày 28/10 - đã tăng vọt chỉ sau chưa tới 12 tiếng bắt đầu cho đặt hàng trước.

Khoảng thời gian trung bình để người dùng có thể sở hữu máy mới là vào cuối tháng 11 tới.


Thực tế, Apple đã mở bán Macbook Pro 13 inch “giá rẻ” không có Touch Bar chỉ ít phút sau khi CEO Tim Cook bế mạc sự kiện. Theo kế hoạch trước đó được Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu Phil Schiller công bố, phiên bản 13 inch và 15 inch với Touch Bar sẽ bắt đầu xuất hàng trong khoảng 2-3 tuần sau phiên bản 13 inch cơ sở nói trên (vốn đã bắt đầu xuất hàng).

Theo quan sát của phóng viên, cả hai phiên bản Macbook Pro mới với Touch Bar đã “hết hàng” chỉ khoảng 6 tiếng sau khi mở bán trên Apple Store trong khi nhu cầu đặt tiếp vẫn rất cao. Riêng phiên bản 13 inch giá rẻ nói trên có thể giao hàng chỉ sau 1 ngày làm việc từ khi đặt.

Thời gian giao hàng của các phiên bản Macbook Pro 2016 13 inch.


Vào thời điểm bài viết này được thực hiện, cả hai dòng màu bạc và màu xám của Macbook Pro 15 inch với Touch Bar đều được dời thời điểm giao hàng sang “3-4 tuần” (tương đương cuối tháng 11, đầu tháng 12), phiên bản 13 inch với Touch Bar cũng dời xuống 4-5 tuần tương ứng.

Theo dự đoán, thời gian xuất hàng đối với Macbook Pro 13 inch phiên bản giá rẻ không có Touch Bar sẽ được duy trì tương đối ổn định hơn hai phiên bản cao cấp. Nhiều cửa hàng bán lẻ của Apple đã bắt đầu niêm yết “có hàng” đối với các mẫu máy không CTO (nâng cấp cấu hình theo ý muốn).

Thời gian giao hàng của các phiên bản Macbook Pro 2016 15 inch.


Bên cạnh Touch Bar, những phiên bản Macbook Pro cao cấp cũng tạo khác biệt với cảm biến vân tay Touch ID, bốn cổng Thunderbolt 3. Riêng dòng 15 inch sở hữu cả đồ hoạ rời AMD. Toàn bộ Macbook Pro mới đều có trackpad Force Touch, màn hình độ phân giải cao (Retina) với khả năng thể hiện dải màu rộng, bàn phím với cơ cấu cơ học bướm thế hệ thứ hai. Máy mới cũng mỏng và nhẹ hơn thế hệ trước đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khi nào người dùng có thể sở hữu Macbook Pro hoàn toàn mới?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.