Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng phàn nàn về lỗi Trackpad trên Macbook Pro 2016

Hoàng Linh| 22/11/2016 08:46

(HNMO) - Vài tuần qua, nhiều người dùng đã lên tiếng phàn nàn về những trục trặc mà họ gặp phải với trackpad của thế hệ Macbook Pro mới.

Nhiều người dùng vẫn chưa thể tiếp cận Macbook Pro 2016 vì mức giá quá "khủng".


Theo đó, thao tác kéo ba ngón tay - được dùng để di chuyển toàn bộ cửa sổ - lại không mấy khi đem lại kết quả như ý muốn, thậm chí là bị vô hiệu hoá. Một số người dùng khẳng định độ kém nhạy tăng lên khi thao tác ở phần rìa của trackpad Force Touch mới. 

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bình luận cụ thể nào về những phản ánh này. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết hãng đã nhận thấy vấn đề và đang tiến hành xử lý. Rất có thể, việc kém nhạy là một phần hệ quả của chức năng nhận biết lòng bàn tay chạm vào trackpad - vốn được các nhà sản xuất sử dụng để hạn chế tình huống nhảy con trỏ khi người dùng gõ văn bản.

Với trackpad mở rộng đáng kể trên Macbook Pro 2016, Apple có thể đã phải triển khai ngưỡng "đề phòng" mạnh tay hơn - điều dẫn tới việc một số thao tác của người dùng bị làm ngơ. Tuy nhiên, cho dù thế nào, đây cũng là trục trặc có thể được khắc phục dễ dàng bằng một bản cập nhật phần mềm. 

Trackpad trên Macbook Pro 2016 có kích thước to gấp đôi so với trước kia.


Tuần qua, Apple cũng đã bắt đầu chuyển đi các máy Macbook Pro thế hệ mới với TouchBar. Nhiều cửa hàng và người dùng trong nước đã bắt đầu nhận được sản phẩm. Tuy nhiên, mức giá bán ra vẫn ở ngưỡng không mấy dễ chịu - trung bình ở ngưỡng 47 triệu VNĐ cho phiên bản 13 inch với cấu hình thấp nhất và 52 triệu VNĐ đối với dòng 15 inch (cũng với cấu hình thấp nhất). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng phàn nàn về lỗi Trackpad trên Macbook Pro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.