Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft đưa ra thị trường máy tính bảng Surface Pro 5 ngay đầu năm 2017

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 31/12/2016 18:01

(HNMO) - Theo Nhật báo kinh tế Trung Quốc, thế hệ máy tính bảng Surface Pro tiếp theo sẽ được MIcrosoft tung ra thị trường ngay đầu năm 2017. Bên cạnh nhà sản xuất chính Pegatron, hãng phần mềm Mỹ cũng sẽ bổ sung thêm Quanta Computer nhằm đáp ứng kịp nhu cầu thị trường.


Về kĩ thuật, Surface Pro 5 sẽ sở hữu màn hình Ultra HD với bút từ. Dĩ nhiên, việc máy sẽ tích hợp nền tảng phần cứng xử lý mới nhất của Intel là điều hiển nhiên. Thế hệ Surface Pro 4 hiện tại đang sử dụng các chip Intel Core m3, Core i5 và Core i7 dòng U thế hệ thứ 6 (Skylake). 

Với Surface Pro 4 đã ra mắt từ tháng 10 năm 2015, việc thế hệ thứ 5 được tung ra trong quý đầu năm 2017 là điều không gây ngạc nhiên - thậm chí là quá chậm so với chu kỳ vòng đời của một sản phẩm số. Cũng theo nguồn tin nói trên, mặc dù vai trò sản xuất chính vẫn do Pegatron đảm nhận, Quanta dự kiến sẽ cung cấp khoảng 30% số lượng Surface Pro 5 cho thị trường. 

Dù chưa thực sự thành công như các đối thủ đến từ Apple, tới nay Surface Pro cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp mắt, màn hình độ phân giải cao và cấu hình mạnh. Trong bối cảnh Microsoft đang tích cực chuyển mình theo mô hình kinh doanh mới, Surface Pro cùng với hai biến thể Surface Book (máy tính xách tay) và Surface Studio (máy tính để bàn) là ba sản phẩm chủ lực, có vai trò hết sức quan trọng trong việc định hướng thị trường máy tính cá nhân và máy tính bảng nền Windows. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đưa ra thị trường máy tính bảng Surface Pro 5 ngay đầu năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.