Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASUS ra mắt Zenfone 3 Zoom và Zenfone AR tại Mỹ

Hoàng Khuê| 05/01/2017 08:27

(HNMO) - Trong khuôn khổ Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2017 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), ASUS đã công bố chính thức Zenfone 3 Zoom và Zenfone AR. Đây là hai mẫu máy được nhắc tới rất nhiều trong các tin đồn thời gian gần đây.



CEO ASUS Jerry Shen trình diễn ZenFone AR trên sân khấu CES 2017.


Zenfone AR là điện thoại thứ hai hỗ trợ Tango (hệ thống hỗ trợ thực tại của Google) - sau Lenovo Phab2 Pro. Tuy nhiên, sản phẩm của ASUS có những đặc điểm tiên tiến hơn. Ngoài AR, Zenfone AR còn hỗ trợ Daydream, công nghệ thực tại ảo (VR) mà Google tích hợp vào Android 7.0 Nougat.

Với Zenfone AR, người dùng có thể chọn cách đắm mình vào không gian thực tại ảo hoặc tăng cường thực tại tùy tâm trạng (nhưng chưa thể kết hợp cả hai). Việc sử dụng các ứng dụng Daydream chỉ khả thi khi Zenfone AR đang nằm trong kính Daydream VR. Tương tự như vậy, các ứng dụng Tango cũng chỉ chạy khi ở trong chế độ Tango.

ASUS Zenfone AR.


Về cấu hình, Zenfone AR có màn hình AMOLED 5,7 inch độ phân giải Quad HD. Máy sử dụng chip Snapdragon 821 của Qualcomm và có bộ nhớ RAM lên tới 8GB (lần đầu tiên trên thế giới có 8 GB RAM). Camera chính của Zenfone AR sử dụng cảm biến IMX318 23 MP của Sony với các tính năng ổn định hình ảnh OIS, EIS và khả năng quay video 4K. Do hỗ trợ công nghệ Tango nên phía sau máy còn có camera theo dõi chuyển động và máy ảnh cảm nhận chiều sâu.

Về phần mình, Zenfone 3 Zoom vẫn có máy ảnh chính với zoom quang học giống như Zenfone Zoom ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay, ASUS quyết định bổ sung giải pháp máy ảnh kép (tương tự như trên iPhone 7 Plus). Dẫu vậy, khả năng zoom quang học của Zenfone 3 Zoom chỉ đạt mức 2.3x chứ không được tới 3x như Zenfone Zoom. Giống như chiếc điện thoại của Apple, hai ống kính của Zenfone 3 Zoom có thể kết hợp với nhau để tạo hiệu ứng xóa phông cho ảnh chụp.

ASUS Zenfone 3 Zoom.


Cụm máy ảnh kép gồm một máy ảnh chụp xa 12 MP và một camera góc rộng 12 MP với khẩu độ f/1.7 và cảm biến Sony IMX362. Các tính năng khác của cặp camera trên Zenfone 3 Zoom bao gồm ổn định hình ảnh OIS và EIS cùng khả năng quay video 4K. Nhờ các khả năng lấy nét tự động khác nhau như lấy nét theo pha Dual Pixel, lấy nét bằng cảm biến laser và lấy nét liên tục, Zenfone 3 Zoom có khả năng tự động lấy nét trong 0,03 giây ngay cả với đối tượng đang di chuyển.

ASUS Zenfone Zoom.


Màn hình của Zenfone 3 Zoom có kích thước 5.5 inch, độ phân giải 1080p và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 5. Máy tích hợp chip xử lý Snapdragon 625 vài dung lượng pin lên tới 5.000 mAh.

Dự kiến Zenfone 3 Zoom sẽ lên kệ ngay trong tháng 2 tới nhưng lại chỉ được cài sẵn Android 6.0 Marshmallow. Trong khi đó, Zenfone AR có thể ra mắt vào quý II. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASUS ra mắt Zenfone 3 Zoom và Zenfone AR tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.